Tôi 30 tuổi, chồng hơn 6 tuổi, cưới được 5 năm, có một bé gái 3 tuổi. Chúng tôi cưới sau khi tôi học xong đại học, công việc chưa ổn định.

Chồng đi làm trước tôi nhưng tính ham chơi nên khi kết hôn không có tài chính dưa dả. Anh tích góp được 80 triệu thì làm nhà ở quê hết gần một tỷ, hoàn toàn là do tiền vay mượn; giờ nhà làm xong bỏ đó, không ở đến. Chúng tôi kiếm tiền trả nợ đến nay đã 4 năm, trả gần hết. Chồng tôi tính hào phóng, rộng rãi, nói quá lên là thích sĩ diện với người ngoài nhưng không tâm lý với vợ con.

Mỗi tháng tôi đưa chồng 3 triệu bao gồm cả tiền ăn trưa, cà phê, xăng xe đi lại nhưng có khi anh tiêu đến 6-7 triệu cho bản thân. Tôi chi tiêu cho cả gia đình mới hết 8 triệu, bao gồm tiền học con, tiền nhà, tiền ăn hàng tháng... Tôi nắm tài chính gia đình, vợ chồng làm ở thành phố, vẫn ở nhà thuê. Chúng tôi đi làm khá vất vả, mức thu nhập cũng tương đối, tầm 30 triệu mỗi tháng. Đầu năm nay chồng nói muốn mua một căn nhà ở Hà Nội. Anh thích gì tiêu nấy, chưa biết vun vén cho gia đình, mọi việc kệ vợ lo, khi tôi tham gia thì anh không nghe lời.

Việc xây nhà ở quê rồi không ở đến đã là một sai lầm khiến vợ chồng tôi vất vả cơ cực. Tài chính chúng tôi chưa dư dả gì, tôi phải nói với chòng như nào để anh có trách nhiệm hơn với việc xây dựng kinh tế gia đình vững mạnh. Mong mọi người cho lời khuyên.

Thúy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top