Vợ chồng tôi sống cạnh nhà ông bà ngoại, ông bà cho chúng tôi mượn đất xây nhà.

Chị em ruột chúng tôi yêu thương nhau. Kinh tế tôi kém nhất trong mấy chị em nên luôn được bố mẹ và các anh chị em hỗ trợ, giúp đỡ. Chị gái thấy tôi còn khó khăn nên để cho chiếc ôtô với giá rẻ như cho, chị nói sở dĩ làm thế một phần muốn biếu ông bà, chúng tôi dùng xe đó để đưa đón mỗi khi bố mẹ cần đi đâu.

Về lý, chiếc xe là tài sản chung của vợ chồng tôi và bố mẹ, thực tế chủ yếu là vợ chồng tôi sử dụng. Tính bố mẹ tôi không thích làm phiền con cháu, thi thoảng muốn đi đâu toàn tự bắt taxi, bảo để thời gian cho các con làm việc, sợ làm ảnh hưởng đến công việc của chúng tôi. Vấn đề phát sinh từ khi vợ chồng tôi có ôtô, các chị chồng thi nhau nhờ vả. Một chị cứ hễ muốn về quê lại gọi điện yêu cầu chồng tôi đưa đón nhà chị về, bất kể là vào giờ hành chính hay lúc chồng tôi bận. Lắm khi chồng tôi bận công việc chưa về được, chị điện thoại liên tục hối thúc, rồi nói cả mẹ chồng gọi cho anh giục. Chị chờ đợi đến khi nào chồng tôi chở về bằng được thì thôi, không chịu bỏ tiền ra thuê taxi hoặc bắt xe khách, đi xe máy về. Trong khi trước lúc nhà tôi có ôtô chị vẫn tự đi xe máy về được, vì về quê chỉ mất hơn tiếng. Nhờ xe là thế nhưng tôi thấy chưa bao giờ chị bỏ tiền ra đổ xăng hoặc mua cho con tôi đồng quà, cái bánh.

Rồi lại chị chồng khác nữa, gần đây chị mới học xong và có bằng lái ôtô. Nhà có điều kiện nhưng chị chưa chịu mua xe, cứ sang mượn xe nhà tôi. Mỗi lần mượn, chị chỉ hỏi chồng tôi chứ không hỏi tôi và bố mẹ tôi câu nào (xe để bên sân nhà ông bà, ông bà cũng có chung quyền sở hữu xe). Bố mẹ tôi cảm thấy khó chịu, nói các chị chồng tôi ích kỷ, chỉ biết mượn mà không biết điều, không nể mặt ông bà, sao không bỏ tiền ra mà đi lại cứ đi mượn vậy.

Để hạn chế việc họ nhờ vả xe, tôi có nói với các chị chồng là xe này của chị gái biếu ông bà nữa, không phải của riêng vợ chồng tôi, nếu muốn mượn hay nhờ vả thì các chị hỏi ông bà một câu cho thoải mái. Các chị chồng vẫn vậy, chỉ gọi hỏi chồng tôi, họ cứ làm như xe đó là của riêng chồng tôi vậy.

Vì việc này vợ chồng tôi liên tục cãi nhau. Tôi nói chồng nên góp ý với các chị là chỉ nên nhờ, mượn khi thật sự cần thiết, khi anh bận việc thì các chị nên tự bắt taxi, xe khách mà đi, không thể bắt anh phải đưa đón bằng được như thế. Chồng tôi cả nể, không dám nói. Thậm chí anh lại giận tôi và cho rằng tôi ích kỷ, tính toán, không giúp đỡ anh chị em nhà chồng. Tôi cảm thấy mệt mỏi, vì chuyện nhờ vả xe của các chị chồng mà vợ chồng tôi "cơm không lành canh không ngọt", thường xuyên có những chuyện cãi vã, công việc và hạnh phúc gia đình tôi đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi có phải là người ích kỷ trong chuyện này và nên làm gì để không cảm thấy bị ấm ức khó chịu vì sự làm phiền hơi quá của các chị chồng?

Ngọc

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top