Tôi và anh quen nhau được 2 năm thì tiến tới hôn nhân. Chồng tôi không đẹp trai, được cái rất khéo, đặc biệt là với phụ nữ.

Trước khi cưới, tôi nói hãy cho tôi 6 tháng để làm quen với cuộc sống hôn nhân, cũng để bản thân có thời gian chích ngừa vacxin trước khi có con. Anh đồng ý. Lúc quen nhau, đôi lần tôi phát hiện ra anh nói chuyện với nhiều người con gái khác, thậm chí là các cô người yêu cũ. Mỗi lần vậy, anh đều hứa sẽ chấm dứt.

Tôi lúc đó thật ngốc, yêu và tin những lời anh hứa. Tôi nghĩ cuộc sống hôn nhân sẽ giúp anh trưởng thành, biết lo cho gia đình. Hơn nữa, anh là người có học thức, sẽ biết phân biệt đúng sai trong việc làm của mình. Hóa ra tôi đã lầm. Người ta nói "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", kết hôn vài tháng, anh tiếp tục nói chuyện với các cô người yêu cũ. Tôi biết được và yêu cầu anh chấm dứt, anh còn tỏ thái độ khó chịu. Tôi bảo anh làm vậy là không giữ lời hứa, không tôn trọng tôi. Anh cho rằng chỉ có tôi mới thấy được cuộc hội thoại đó, có ai thấy được đâu (theo lời anh giải thích là comment qua lại trên mạng thì chỉ những người quen nhau mới thấy được).

Tôi hết cách, đành cầu cứu bố mẹ chồng, mong nhờ bố mẹ khuyên anh. Ngược lại với những mong đợi của tôi, bố mẹ chồng bảo tôi ghen tuông và suy nghĩ quá nhiều; trách tôi can thiệp vào cuộc sống của anh. Mẹ chồng còn nói nếu muốn giữ anh thì hãy sinh con để níu kéo tình cảm. Tôi trả lời rằng không muốn đem đứa con ra để làm sợi dây níu kéo tình cảm vợ chồng, anh thực sự muốn xây dựng gia đình thì hãy có con, còn không thì đừng. Chẳng may vợ chồng không sống được với nhau nữa, tôi nghĩ sẽ tội cho tương lai con trẻ. Hơn nữa, vợ chồng sống với nhau cả đời, cần tình yêu, sự tôn trọng, tại sao tôi phải níu kéo?

Vài ngày sau, mẹ tôi nhận được cuộc điện thoại của mẹ chồng. Gia đình chồng nói tôi hỗn láo, khi bố mẹ chồng yêu cầu sinh con thì không đồng ý, lại còn suốt ngày ghen tuông với chồng. Mẹ chồng còn nói nếu cảm thấy không sống được thì nên ly hôn cho anh đi lấy vợ mới. Hôn nhân tôi mong chờ bao lâu nay là vậy sao?

Thu

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top