Erik Biggs, công dân Mỹ với 18 năm làm việc như một 'thợ săn ma', chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm của ông cho những ai muốn thử sức một lần.

maẢnh minh họa: Flickr 

Erik Biggs, sống tại bang Michigan, Mỹ, đã có 18 năm làm công việc như một 'thợ săn ma'. Hiện tại, Biggs là giám đốc của Hiệp hội Nghiên cứu các hiện tượng bất thường Michigan. Ông chia sẻ: "Tôi không coi mình là một 'thợ săn ma'. Tôi chỉ là một nhà khoa học đang cố tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra mà thôi". Người đàn ông này đã chia sẻ một số điều về những 'linh hồn' mà nếu muốn trở thành một 'thợ săn ma' bạn cần phải biết.

Địa điểm lý tưởng để 'săn ma'

nhà hoangĐịa điểm bỏ hoang là nơi 'lý tưởng' để 'săn ma'. Ảnh: Ghost Hunting Service

"Các khu biểu diễn cổ xưa, di tích lịch sử hay các địa điểm từng diễn ra nhiều sự kiện. Bất cứ nơi đâu từng có thảm kịch".

Làm thế nào để biết được có 'hồn ma' tồn tại trong nhà?

"Cơ thể bạn chính là chiếc máy phát hiện tốt nhất. Nếu tóc bạn dựng đứng, đầu bạn cảm thấy kỳ lạ hoặc đơn giản là bạn có linh cảm xấu, chắc hẳn điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra. Đó là linh cảm đối chọi hoặc chạy trốn của cơ thể khi có gì đó bất thường".

Vậy phải làm gì sau khi đã biết 'hồn ma' tồn tại?

"Hãy chộp ngay lấy máy ảnh và chụp càng nhiều càng tốt. Bạn có thể quay lại những nơi trong căn nhà khi bạn tới đó mà cảm thấy sợ hãi. Sau đó, hãy mang những tài liệu đó đến cho tôi hay một 'thợ săn ma' khác".

Lúc đối mặt với 'hồn ma', các 'thợ săn' thường làm gì?

ảnh minh họaMột số 'thợ săn ma' thường bỏ chạy khi 'hồn ma' xuất hiện. Ảnh minh họa: Topfoundfootagefilms

"Phản ứng đầu tiên của họ thường là la hét và bỏ chạy thôi. Nhưng những phản ứng đó thực sự nguy hiểm, nhất là khi bạn ở trong một khu nhà bỏ hoang. Nhiều khả năng bạn sẽ bị ngã hoặc rơi xuống một cái hố khi bỏ chạy. Điều bạn cần làm chỉ là hít thở sâu, bình tĩnh và suy nghĩ logic".

Các 'hồn ma' thường đi riêng lẻ hay theo đàn?

"Tùy vào các việc xảy ra ở địa điểm đó. Nếu bạn ở trong một ngôi nhà cũ và bạn cảm thấy bình yên, có thể chỉ có một 'hồn ma' trong ngôi nhà ấy. Nhưng nếu nơi đó là chỗ có án mạng thì nhiều 'hồn ma' sẽ tập trung lại".

Những 'hồn ma' có thực sự độc ác và đáng sợ hay chúng rất thân thiện?

"Nếu chúng thực sự đáng sợ như trên các bộ phim hay chương trình TV thì con người đã chẳng thể tồn tại tới tận bây giờ. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Vài năm trước, một người sống ở thành phố Rochester, bang Minnesota đã liên hệ với tôi để tìm hiểu những điều lạ trong ngôi nhà của người này. Người đàn ông này có một bộ sưu tập mặt nạ thời trung cổ, mỗi chiếc trị giá 40.000 USD. Tôi đã sờ vào một chiếc mặt nạ hình đầu Quỷ Sa Tăng và cảm thấy một nỗi sợ hãi đến từ chiếc mặt nạ. Tôi thậm chí còn cảm thấy ai đó chạm vào lưng mình. Băng ghi âm thu lại được hai chữ "Biến đi". Sau đó, chún tôi đã gọi điện tới nhà thờ và họ đã làm một lễ trừ tà. Sau đó, họ còn yêu cầu người đàn ông tránh xa chiếc mặt nạ. Kể từ đó, tôi cũng không biết tin tức gì về ông ta".

Chúng ta có thể triệu hồi hay gọi hồn được không?

triệu hồiẢnh minh họa: Planet Weird

"Dĩ nhiên là có thể. Nhưng bạn phải mạo hiểm khi khiêu khích hoặc trêu chọc 'linh hồn' đó. Thậm chí là la hét. Một lần, tôi đã mang còng tay tới một phòng giam bỏ hoang và đập mạnh chúng vào thanh sắt phòng giam rồi la lớn: 'Tôi nghe nói anh bạn chết ở đây'. Sau đó, những chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra".

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top