Tôi biết chồng và bạn thân tôi qua lại thời gian rất lâu rồi. Chồng tôi im lặng, còn cô ấy xin tôi tha thứ và suy nghĩ lại để 2 con tôi vẫn có đủ bố mẹ. Vì con, tôi bao dung tha thứ, cũng không oán trách hay thù ghét cô ấy, thi thoảng chúng tôi vẫn ngồi cà phê nói chuyện. Nhưng tôi chỉ hạnh phúc khi nhìn các con, niềm tin với chồng đã không còn. Tôi là người sống tình cảm, chỉ biết chăm lo gia đình, rất quý mến bạn bè, quan niệm sống dĩ hòa vi quý. 

Tôi vẫn luôn mong 2 người ấy biết suy nghĩ, dù gì chồng tôi đã một lần đò, còn gia đình cô ấy không hạnh phúc vì có người thứ 3 xen vào. Nhưng gần đây tôi phát hiện chồng vẫn qua lại với cô bạn ấy. Tôi rất buồn, chưa biết mình sẽ quyết định thế nào? Liệu có phải tôi khoan dung, tha thứ dễ quá nên người ta xem thường không? Tôi hi vọng người đàn ông ấy đọc được tâm sự này và cũng mong cánh mày râu khi nhận được sự tha thứ của vợ hãy sống tử tế, đừng bao giờ gây ra nỗi đau lần nữa cho vợ mình. Thật sự tôi cần lời khuyên của những người có tâm. Tôi xin cảm ơn.

Tâm

Chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hằng gợi ý:

Tâm thân mến,

Qua lại có nhiều nghĩa. Nếu chồng và bạn thân của chồng (hoặc vợ) quan hệ thân thiết, có qua có lại với nhau trong một chừng mực nhất định thì bạn nên tôn trọng mối quan hệ này. Tuy nhiên, nếu qua lại ở đây mang nghĩa ngoại tình và bạn là người đang bị phản bội thì lại là một câu chuyện khác.

Trước tiên, Tâm cần phân biệt rõ: Chồng và cô bạn kia là 2 người, họ có liên quan đến nhau nhưng hoàn toàn không phải là một. Thế nên việc cô bạn tìm đến xin được tha thứ là hành động của riêng bản thân cô ấy, xin bạn bỏ qua cho chính cô ta, chứ đó không phải là hành động của chồng bạn, không phản ánh mong muốn, nguyện vọng của anh ấy. Từ đầu đến cuối chồng bạn chỉ lặng im, anh ta không giải thích, hối lỗi, cũng không hề cầu xin sự tha thứ ở bạn. 

Bởi lòng tốt, sự rộng lượng rất đáng quý nên cần đặt đúng chỗ đúng người, nếu bạn tiếp tục tin nhầm, tha thứ mù quáng thì vô tình sẽ trở thành người nhu nhược, dễ bị bắt nạt và dắt mũi. Không phải chỉ có bạn muốn tiếp tục sống với chồng và chính anh ta cũng phải có thiện chí. Chỉ như vậy sự tha thứ của bạn mới có giá trị và cả 2 mới có thể cùng thay đổi, xây dựng lại hạnh phúc gia đình. Trong trường hợp bạn muốn nhưng chồng lại không thì hãy suy nghĩ đến chuyện ly dị, bởi trong vài tình huống ly hôn còn tốt hơn là sống chung mà không có sự tôn trọng, không còn tình cảm, bạc bẽo với nhau.

Chẳng ai muốn con cái phải khuyết cha thiếu mẹ cả, tuy nhiên điều một đứa trẻ cần là gia đình hạnh phúc chứ không phải một gia đình đầy đủ các thành phần nhưng lục đục, bất hòa, có bồ nhí con riêng bên ngoài. Chúc bạn sáng suốt và lựa chọn hướng đi phù hợp nhất cho mình.

Muốn được chuyên gia Vũ Thu Hằng tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top