Con trai tôi học lớp 9. Năm cháu học lớp 7 bắt đầu mê chơi game. Khi đó, tôi đã tìm hiểu trên mạng, sách và nhiều lần hỏi ý kiến những người thân thiết xung quanh, rồi chọn lọc các cách để áp dụng với cháu. Từ lúc đó đến nay, không biết bao lần tôi phải khóc, đau khổ, vật lộn vì con, không phải lúc nào cháu cũng hợp tác, ngay cả những điều mà cháu tự nhận sẽ làm cũng không kiên trì thực hiện được. Hôm qua, cháu đã không đến trường học, mang hết tiền mừng tuổi khoảng 2 triệu đi chơi game đến nay chưa về. Chồng tôi bảo là không đi tìm, cứ để cháu đi chán, khi nào về sẽ tính tiếp, có tìm về cháu cũng không nghe lời và sẽ lại bỏ đi như thế. Tôi cũng phải theo vì đấy là sự thật.

Có thể tôi tìm thấy cháu nhưng quan trọng là sẽ phải xử lý như thế nào để thay đổi cháu theo hướng tốt hơn. Tôi chưa nghĩ ra được, vì vậy rất cần sự giúp đỡ cụ thể, chỉ bảo chi tiết của mọi người, đặc biệt là về 3 vấn đề sau, những điều tôi đều tìm hiểu nhưng chưa có được câu trả lời phù hợp. Tôi muốn tìm bác sĩ tâm thần hoặc tâm lý để xem cháu có vấn đề gì về thần kinh không và cho cả tôi nữa, tôi quá stress. Điều kiện là bác sĩ có thể sẵn lòng tiếp cháu ở không gian mà cháu không có cảm giác bị khám, tra hỏi. Thứ hai, tôi muốn tìm chỗ cho cháu lao động tay chân thật sự một thời gian như đào đất, đóng gạch… hoặc làm công việc thiện nguyện để hiểu được giá trị của cuộc sống hiện tại. Việc này cần có người quản lý được cháu. Chọn lựa cuối cùng tôi nghĩ đến là muốn tìm một trường dạy nghề nghiêm khắc cho cháu theo học nghề để tự nuôi sống bản thân. Rất mong được sự chia sẻ của mọi người. Tôi xin cảm ơn.

Ngọc

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top