Tôi và chồng yêu nhau 3 năm rồi tiến tới hôn nhân. Đến nay chúng tôi đã kết hôn được 2 năm và có một bé gái 14 tháng tuổi. Từ ngày yêu đến giờ, lần nào nằm mơ thấy chồng, là tôi lại thấy anh nhắn tin hoặc đi với người phụ nữ khác. Xin hãy tư vấn giúp tôi lý do vì sao lại như vậy. Ngày trước khi quen nhau, chồng tôi là một người lăng nhăng. Tôi xin cảm ơn.

Thoa

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm gợi ý:

Chào em Thoa,

Giấc mơ của em thật ác, chỉ có một chủ đề duy nhất là thấy chồng ngoại tình thôi. Điều này cho thấy em có một đời sống tâm lý đặc biệt, bởi giấc mơ phản ánh rất nhiều đời sống nội tâm của con người. Trong lúc ngủ, tiềm thức vẫn hoạt động, những gì bị dồn nén từ ý thức sẽ có dịp trỗi dậy trong tiềm thức, thông qua giấc mơ. Vì tiềm thức quyết định hành động của chúng ta và tự động tìm kiếm câu trả lời khi chúng ta đặt câu hỏi, nên muốn bất kỳ điều gì, chúng ta phải giao tiếp và thuyết phục tiềm thức hiểu và tự động vận hành.

Em bị ám ảnh về vấn đề lăng nhăng của chồng, dù đó là quá khứ. Chính vì suy nghĩ ám ảnh đó bị dồn nén, nên mới có dịp trỗi dậy trong những giấc mơ - vùng trời riêng của tiềm thức - nó hoạt động vô hạn, tha hồ tung hoành vì không ai có thể kiểm soát. Vậy nên, nếu muốn thoát khỏi ám ảnh đó, em hãy cố gắng dành 30 phút mỗi ngày để huấn luyện tiềm thức như sau:

- Viết ra những điều em muốn, lặp đi lặp lại mỗi ngày. Lời đó phải viết dưới ngôn ngữ tích cực, ví dụ: nếu muốn chồng hết lăng nhăng, em đừng viết: “Xin chồng đừng lăng nhăng nữa”, mà hãy viết “Muốn chồng chung thủy với em”... 

-Tiềm thức thích hình ảnh nên em hãy dùng ảnh chụp cảnh vợ chồng hạnh phúc, đầm ấm treo lên nơi dễ nhìn thấy, và hình dung về cảm xúc hạnh phúc đó của vợ chồng thường xuyên, liên tục để giáo dục tiềm thức.

-Đặt nhiều câu hỏi cho tiềm thức để nó trả lời, sao cho câu trả lời khẳng định thêm sự tự tin của bản thân em và sự chung thủy của chồng em.

Nếu em mong muốn có được đời sống hạnh phúc thì nên luyện tập chăm chỉ mới có kết quả, bởi nếu em không tập luyện cho tiềm thức để thoát khỏi những ám ảnh tiêu cực, thì một ngày nào đó, chính tiềm thức sai lệch sẽ giết chết hạnh phúc gia đình em bằng sự nghi ngờ, ghen tuông vô lối. Hãy sống với thực tế đang diễn ra hơn là cái tiềm thức nguy hiểm kia em nhé.  

Chúc em mãi hạnh phúc và huấn luyện thành công tiềm thức của mình.

Muốn được Th.s Nguyễn Thị Tâm tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top