Tôi là một người Bắc vào Sài Gòn lập nghiệp. Tôi có bằng lái xe ô tô nên dự định vào xin việc lái xe. Tuy nhiên vì chưa thông thạo đường xá nên tôi đành xin làm tạm bảo vệ ở một khách sạn tại quận 1. Vào một buổi sáng tôi lái xe hộ khách để lùi vào gara, sơ ý quẹt nhẹ mũi xe vào một chiếc xe ô tô 4 chỗ của một người phụ nữ đang lưu thông ngoài đường khiến xe đó bị xước nhẹ một chút. Vì "lạ nước lạ cái" với lại đang lái xe hộ khách nên tôi có phần lo lắng, sợ hãi.

Người phụ nữ khoảng 45-50 tuổi, ăn mặc sang trọng bước xuống từ chiếc xe lớn tiếng nạt nộ, đòi kêu công an và phạt tiền tôi 2 triệu. Tôi nhã nhặn nói với người đó mình chỉ là bảo vệ và hiện không có tiền "Em mới làm bảo vệ ở đây nên chưa có tiền, chị cứ mang xe đi sửa hết bao nhiêu quay lại em ứng lương trả chị". Người phụ nữ đó nhất quyết không chịu và đòi giữ giấy tờ của tôi để làm tin. Tôi cũng không nghĩ ngợi gì mà lấy bằng lái xe ô tô của mình đưa cho người đó luôn. Người đó sau khi cầm bằng lái xe của tôi xong hẹn 16h quay lại làm việc rồi lên xe đi luôn, từ hôm đó đến nay đã hơn tháng rồi không quay lại. 

Với người phụ nữ giàu có đó chiếc bằng lái của tôi chỉ đơn giản là một tấm giấy, nhưng với tôi lại là một cái cần câu cơm để nuôi bốn miệng ăn, giờ mất bằng rồi tôi lại phải ra Bắc xin cấp lại, đi lại rất tốn kém với một bảo vệ như tôi. Tôi không biết có cách nào để người phụ nữ ấy biết và trả lại chiếc bằng lái xe cho tôi. Hôm ấy tôi chỉ nhớ người phụ nữ đó điều khiển chiếc xe 4 chỗ màu đỏ. Mong được mọi người chia sẻ, chân thành cảm ơn.

Nam

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top