Chúng tôi quen nhau được 5 năm thì quyết định đi đến hôn nhân ở tuổi ngoài 30. Do cả hai cùng ở nước ngoài nên thời gian về để cưới là rất gấp, em được nghỉ phép có 10 ngày. Chuyện là thế này, sau khi cưới xong 3 ngày chúng tôi sẽ phải lên đường sang nước ngoài làm việc. Ngày thứ nhất tôi cũng không bàn với vợ mà lúc ăn cơm có mặt bà ngoại tôi và mọi người trong gia đình ngồi ăn cùng, tôi nói vì thời gian không nhiều nên xin phép cả nhà cho xuống quê ngoại tối sẽ về.

Nhà tôi cách nhà vợ 30km. Bố mẹ tôi đồng ý còn vợ thì không, cô ấy bảo ở nhà nội hôm nay, ngày mai xuống nhà ngoại rồi ngủ tại đó hôm sau thẳng ra sân bay luôn (nhà ngoại có xe riêng). Tôi nhất quyết không đồng ý và hai vợ chồng có lời qua tiếng lại, tôi nóng tính nói câu: "Mày thích mày về một mình, tao không về dưới đó nữa", tôi còn văng tục trong lời nói của mình. Vợ tôi cũng văng tục lại. Hôm sau anh chị vợ dẫn vợ tôi lên nhà xin lỗi. Gia đình tôi nói là nếu anh chị vợ dẫn lên thì chỉ để anh tôi ra nói chuyện thôi. Sau đó vợ tôi chủ động vào xin lỗi bố mẹ tôi, bố mẹ tôi cũng đồng ý cho qua để hôm sau vợ chồng tôi lên đường cho vui vẻ.

Đến giờ vợ và mẹ vợ vẫn trách tôi không bảo vệ vợ, rồi từ thời cổ chí kim đến nay đã có ai mới về nhà chồng như vậy mà bị đuổi chưa. Mong mọi người cho tôi một cái nhìn khách quan về sự đúng sai. Tôi là người không cố chấp, biết mình sai sẽ nhận và sửa đổi, còn nếu chuyện này vợ sai thì mọi người cho tôi lời khuyên để giải thích cho vợ và mẹ vợ hiểu. Chân thành cảm ơn.

Kiên

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top