Cháu học lớp tám, có một bạn thân, không hiểu vì lý do gì mà bạn xa lánh và không chịu chơi với cháu nữa.

Cháu cảm nhận các bạn trong nhóm có bạn thân kia cũng vậy. Không chịu nổi sự thờ ơ của các bạn nên cháu chơi với một nhóm bạn khác. Mấy bạn trong nhóm từ đó có vẻ rất ghét cháu. Trong nhóm đó có một bạn là lớp trưởng, được cô chủ nhiệm tin tưởng nên giao cho bạn mọi quyền phân bổ công việc trong lớp.

Cháu cảm nhận bạn hay lạm dụng chức quyền. Những hoạt động của lớp, của trường bạn thường chỉ phân cho mấy bạn chơi cùng, kể cả có cuuojc thi nọ thi kia cũng thế. Thậm chí việc tặng quà và thăm cô giáo nhân ngày 20 tháng 11 cho đến làm tập san tranh ảnh và tiết mục văn nghệ để chào đón 50 năm thành lập trường bạn đều giấu cháu, hỏi tới thì bạn chối là không có, trong khi bạn chỉ cho mấy bạn trong nhóm ấy tham gia.

Còn những việc nặng nhọc bạn lại phân công cho cháu và mấy bạn khác trong lớp, nếu không làm sẽ bị trừ vào hạnh kiểm. Ví dụ khi quét sân trường, mấy bạn trong nhóm đó chỉ đứng chơi, còn cháu và vài bạn khác phải làm. Mỗi ngày đi học đối với cháu thật mệt mỏi, gặp ánh mắt dò xét của các bạn trong nhóm. Cháu không thể tự nhiên trong lớp học. Rồi những cuộc thi văn nghệ, vẽ tranh, ca hát, cháu thật sự muốn tham gia nhưng lại không được quyền, mọi quyền lực đều nằm trong tay bạn lớp trưởng.

Cô chủ nhiệm chỉ tin mỗi lớp trưởng và trách cháu lầm lì, ít nói, không chịu tham gia hoạt động của lớp, dù hai năm trước cháu rất sôi nổi. Cháu buồn quá, phải làm sao ạ?

Ngọc Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top