Tôi 30 tuổi, cuộc đời tôi như thước phim dài đằng đẵng, cứ lặp lại một chuỗi các sự bế tắc và đau khổ.

Cách đây 13 năm, khi còn ngồi trên ghế trường đại học, tôi đã mang thai và sinh con, chẳng có ai cạnh bên, chồng còn quá trẻ con, kinh tế chưa có, gia đình chồng không muốn chấp nhận. Lúc đó, dường như tôi lâm vào stress, có lúc đã muốn làm hại đứa bé. Tôi chẳng có kinh nghiệm gì, ba mẹ ruột tạm thời chấp nhận nên tôi ở nhà bán online kiếm thêm tiền nuôi con. Lúc đó gia đình chồng vẫn thờ ơ.

Thời gian trôi qua vài năm, tôi đi làm, có chút đồng ra đồng vào thì chồng muốn quay lại và hứa hẹn tu chí làm ăn. Tôi ngu ngốc tin. Hứa hẹn vài bữa anh lại "ngựa quen đường cũ", hết hút sách lại không lo đi làm. Tôi bày cho anh mọi chuyện làm ăn cũng đứt ngang giữa chừng. Các sự buồn phiền ấy cứ lặp đi lặp lại một vòng tuần hoàn luẩn quẩn không có lối thoát. Tôi ngu ngốc lại sinh tiếp em bé thứ hai sau 6 năm. Cánh cửa địa ngục trần gian dần mở to hơn với tôi.

Sau khoảng thời gian cứ mở quán rồi dẹp rồi lại bày ra cái khác, chúng tôi vướng phải một số nợ, khoảng vài chục triệu đồng. Có điều tôi lại dại dột đăng ký vào những app cho vay tiền chỉ cần chứng minh thư nhân dân, dần dần từ một khoản nợ vài chục triệu đồng đã nhảy lên con số vài trăm triệu đồng. Tôi hoảng, phát điên, tìm mọi cách vay mượn, thêm cả mượn giang hồ nặng lãi vì sợ ảnh hưởng đến công việc đang làm. Công việc mới của tôi rất ổn nhưng thu nhập không đủ trả các app này.

Chuyện gì đến cũng đến, gia đình chồng xúm vào chửi rủa tôi, họ nói tôi chỉ lo ăn chơi mà không biết lo cho chồng, tưởng giỏi giang gì, hóa ra chỉ toàn gây nợ. Tôi đau họ một nhưng đau vì chồng 10. Họ có cưới hỏi gì tôi đâu. Cả thanh xuân của tôi mất đi là do ai? Tôi cày cuốc hai, ba công việc để lo cho ai? Giờ tôi nhận được những lời đắng cay như vậy thì chồng ở đâu, sao để tôi bị chì chiết thế.

Ba mẹ đẻ có tài sản nhưng cũng không giúp tôi bây giờ, quan niệm chỉ khi họ mất thì con cái mới được hưởng, tôi cũng không trông chờ vào đó. Gia đình chồng đã xem như người dưng. Dạo này tôi hay nghĩ quẩn nhưng rồi mình có chuyện gì thì hai con phải làm sao? Mẹ con tôi phải làm gì khi tất cả đều quay lưng lại? Chỉ còn tôi có thể lo cho hai đứa nhỏ tội nghiệp. Tôi phải làm gì đây?

Anh Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top