Tôi 43 tuổi, vợ hơn tôi năm tuổi; tôi cưới vợ không phải vì tình yêu.

Thời điểm cưới, vợ đã có một con riêng, vợ và cha đứa bé chưa tổ chức cưới, chưa đăng ký kết hôn. Từ lúc lấy vợ đến nay con đã 26 tuổi nhưng tôi cũng chưa thấy người đàn ông này xuất hiện lần nào. Tôi lúc đó vì thương đứa nhỏ nên cưới vợ.

Chúng tôi có hai con chung, các cháu học lớp 11 và 12. Vợ là người chịu thương chịu khó, buôn bán tại nhà. Tôi làm việc trong cơ quan nhà nước. Tính vợ ngang bướng, thích gì làm đó, không hỏi ý kiến tôi, hay càm ràm, hay chửi. Tôi thường chọn cách im lặng để được bình yên, nhưng càng im lặng em càng làm tới, lấn lướt. Lâu dần tình cảm của tôi dành cho vợ nguội lạnh. Chúng tôi đã nhiều lần viết đơn ly hôn, tuy nhiên vì thương con nên lại thôi. Tình cảm không còn nên tôi chọn cách sống ly thân nhưng vẫn ở chung nhà.

Trước khi cưới vợ, tôi yêu đơn phương một người con gái, em không đẹp sắc sảo nhưng dịu dàng và hiểu chuyện. Em rất quyết đoán và có nghị lực, nhẹ nhàng, chỉ có điều đường tình duyên lận đận. Chồng em hay ghen tuông vô cớ, nhậu nhẹt say xỉn rồi về đánh em. Không chịu nổi những tổn thương chồng đem đến nên em ly dị, giành quyền nuôi hai con.

Vì có tình cảm với em từ trước, gặp lại em sau hơn 20 năm, tình cảm của tôi dành cho em vẫn còn nguyên vẹn, không nói quá lên thì tôi còn yêu em nhiều hơn lúc xưa. Cứ thế chúng tôi đến với nhau, yêu và luôn vì nhau. Tôi và em rất hợp nhau, từ suy nghĩ đến trạng thái cảm xúc đều giống nhau. Nhiều khi chưa cần nói ra thành lời em cũng hiểu tôi muốn nói gì và tôi cũng thế. Em lo lắng, quan tâm đến tôi rất nhiều. Tôi muốn đến với em và che chở cho em.

Tôi cũng biết rõ tính vợ, vợ sẽ như thế nào nếu biết mối quan hệ của chúng tôi? Chắc chắn với tính của vợ, cô ấy sẽ không để yên cho em. Tôi nộp đơn lên tòa xin ly hôn đơn phương, lần này vợ khủng khiếp hơn, có ý định làm hại con để tôi hối hận. Có người nhà phát hiện nên may mắn con tôi không sao. Vợ thuê thám tử tư theo dõi em và tôi, biết rõ gia đình em như thế nào. Vợ hù dọa nếu tôi và em còn tiếp tục thì sẽ làm nhiều điều ghê gớm hơn.

Tôi làm xa nhà nên một tuần về thăm con một lần. Tôi về nhà cũng chỉ vì trách nhiệm với con, quả thực mỗi lần về bị vợ chất vấn, dò xét nên mệt mỏi, ngột ngạt lắm. Khi vợ phát hiện ra mối quan hệ của tôi với em, cô ấy thì kiểm soặt chặt hơn, cứ chiều chạy xe thẳng lên cơ quan đón tôi, sáng lại chở đi làm. Tôi không khác gì đứa trẻ ba tuổi được mẹ đưa đón.

Chắc mọi người sẽ nói tại sao tôi lại nhu nhược, để vợ muốn làm gì thì làm. Nếu tôi không về cùng vợ, cô ấy sẽ làm ầm ở cổng cơ quan, thậm chí lao thẳng vào gặp sếp tôi nói chuyện. Tôi rất mệt mỏi, chúng tôi không thể ngồi lại cùng nói chuyện, cứ định nói gì là vợ gào lên, nói hết phần, không cho tôi có cơ hội chen vào.

Tôi giờ ngổn ngang trăm mối, phần vì lo lắng cho em, nếu tiếp tục thì cả em và con em đều gặp nguy hiểm, chia tay em thì tôi không thể. Tôi và em yêu nhau chân thành. Với gia đình mình, tôi chỉ còn lại trách nhiệm với con. Mong được các bạn chia sẻ.

Ngô Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top