Tôi 28 tuổi, chồng hơn tôi hai tuổi, những năm trước nhờ nhanh nhạy, buôn bán lại thuận lợi nên tôi kiếm đủ tiền mua đất, xây nhà.

Tiền mua nhà phần lớn do tôi kiếm ra, 2 bên bố mẹ không hỗ trợ được gì. Chồng từ lúc lấy tôi lương tháng chín triệu đồng, tăng dần tới giờ được gần 20 triệu đồng, anh giữ lại năm triệu đồng còn đưa tôi gom góp trả nợ. Hiện tại chúng tôi nợ gần một tỷ đồng tiền xây nhà trong đó một nửa nợ ngân hàng, một nửa nợ người thân và không áp lực trả. Tôi chỉ có thu nhập từ công việc chính khoảng 30-40 triệu đồng mỗi tháng.  

Hàng tháng chúng tôi có khoản chi tiêu cố định gồm 10 triệu đồng đóng họ và lãi ngân hàng. Tôi cố gắng chi tiêu các khoản trong gia đình gồm tiền học hai con bốn tuổi và hai tuổi (trường công), tiền thuê người trông con sau giờ học, tiền sinh hoạt trong khoảng 10 triệu đồng, còn lại gom góp trả nợ. Nhưng tôi luôn có cảm giác bất an vì không có khoản tiết kiệm, luôn lo sợ gia đình có việc gì đột xuất cần tiền không biết xoay xở sao.

Cảm giác bất an đó theo tôi ngày đêm, khiến tôi mất ngủ, lo lắng. Nói ít người tin, từ khi vỡ kế hoạch, sinh bé thứ, công việc tôi bị ảnh hưởng nhiều, tôi cũng không còn cảm giác khi quan hệ với chồng, một nỗi sợ hãi mơ hồ xâm chiếm tôi mỗi khi đêm đến. Tôi phải làm sao để cân bằng cuộc sống?

Minh Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top