Tôi 65 tuổi, trước đây là công nhân, giờ đã về hưu, vợ chồng sinh đẻ khó khăn nên chữa trị mãi mới có cậu con trai.

Vợ chồng cố gắng nuôi con ăn học, con học xong đại học rồi ở lại Sài Gòn lập nghiệp, cưới vợ sinh con. Vợ chồng tôi ở Bình Phước, có căn nhà nhỏ và mảnh vườn để nuôi gà trồng rau, mỗi tháng tôi có hơn ba triệu đồng lương hưu, chồng không có lương hưu, chỉ có mấy trăm nghìn đồng tiền hỗ trợ khi bị bệnh nan y.

Dù mới ngoài 60 tuổi nhưng sức khỏe vợ chồng tôi rất yếu, hay bệnh và nằm viện điều trị dài ngày, điều này ảnh hưởng đến cuộc sống con trai, con còn công việc, con nhỏ. Nhiều lần con đưa ra quyết định về quê để ở gần cha mẹ, hoặc cha mẹ lên Sài Gòn với con. Vừa rồi con về nhà nói chuyện với chúng tôi, muốn ba mẹ bán nhà rồi lên Sài Gòn ở cùng con, con về quê sẽ không có việc. Thấy tình hình sức khỏe của mình không cải thiện, con lại nhiều lần đề nghị nên tôi đồng ý bán nhà.

Tôi bán nhà được gần bốn tỷ đồng, con trai hỏi mượn một tỷ đồng để trả ngân hàng vì năm 2021 con mua chung cư trả góp, năm nay lãi suất tăng quá cao, con không gánh nổi. Tôi thấy đề xuất của con hợp lý nên cũng đưa, số tiền còn lại con mua cho vợ chồng tôi một căn hộ cùng tòa nhà con ở với giá 2,3 tỷ đồng. Chúng tôi ở tầng tám, gia đình con ở tầng bảy. Tiền còn lại tôi cất phòng thân.

Tôi cũng mừng vì mọi tính toán gần như hợp lí, vừa giúp được con trả nợ mà mình lại được ở gần con. Mọi tính toán của tôi lại sai lầm, tầng chung cư tôi ở hầu hết là vợ chồng trẻ, nhà nào cũng có một vài con nít, chúng cứ ra hành lang la hét cười đùa, chạy xe chơi bóng. Nhà nọ sát nhà kia, nói chuyện rồi mở tivi to, tôi không chịu được ồn ào. Thêm nữa không gian kín, âm thanh nói vang vọng lại rất to, người lớn rất ý thức nhưng các cháu nhỏ không bảo được. Thêm nữa, tầng trên họ tập thể dục trong nhà, cứ nhảy sáng và tối, rồi tiếng băm thịt chặt xương, kéo ghế gỗ rất ồn ào. Tôi nói thì nhiều người bảo bản thân khó tính, ở tập thể thì tập thích nghi.

Tôi bàn với con bán nhà xuống mặt đất, mua nhà nhỏ, hẻm nhỏ thôi cũng được, ở đây không chịu được, cả ngày chỉ biết đóng cửa. Con nói giờ xuống mặt đất không đủ tiền mua. Tôi nói con bán luôn căn hộ của con đang ở, mua chung một nhà ở dưới mặt đất nhưng con không muốn ở chung. Tôi phải làm sao? Có phải tôi đã sai khi bán nhà ở quê để ra thành phố sống?

Kim Xuân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top