"Người dân Việt Nam, trong đó có những người chưa bao giờ hâm mộ bóng đá cũng phát cuồng vì đội U23, họ nói sau lần này sẽ yêu bóng đá và sẽ yêu bóng đá đến suốt đời", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chúc mừng đội bóng đá U23 Việt Nam, chiều muộn ngày 29/1 tại Nhà Quốc hội (Hà Nội).

Trước đó, tại cuộc gặp với báo chí, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ: "Những ngày qua, đất nước vui như Tết, chưa bao giờ vui như lúc này, lòng dân thế nước đang lên".

Tại cuộc gặp, huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo bày tỏ, giải đấu vừa qua rất khó khăn, nhưng nhờ tình yêu mà nhân dân Việt Nam dành cho, nên cả đội đã cố gắng, nỗ lực giành chiến thắng. "Đặc biệt đội bóng đã hai lần nhận được thư chúc mừng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đây là động lực để toàn đội hoàn thành tốt từng trận đấu một. Toàn đội hiểu rõ là không thể tự mãn, mà phải nỗ lực hơn rất nhiều để đạt đẳng cấp hàng đầu châu Á", ông nói.

undefined - Ảnh 1.

Đội trưởng U23 Lương Xuân Trường ký tên lên lá quốc kỳ.

Thay mặt đội bóng, đội trưởng Lương Xuân Trường gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã dành tình yêu cho đội tuyển. "Khi về đến Nội Bài thì cả đội đã choáng ngợp trước tình cảm của ngừoi hâm mộ", cầu thủ trẻ này kể lại, và nhấn mạnh sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc cả biển người đến đón đội tuyển ở sân Mỹ Đình, cũng như hứa sẽ cùng đồng đội cố gắng đưa bóng đá Việt Nam đi xa hơn nữa.

Chào mừng đội bóng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tâm sự, bà vẫn chưa hết xúc động với những thắng lợi của đội tuyển. "Đây là thành tích đặc biệt xuất sắc, mang tính lịch sử. Thi đấu hơn 100% sức lực để giành chiến thắng, bản lĩnh của đội tuyển đã làm sống lại tình yêu bóng đá của nhiều người Việt Nam".

"Cảm ơn các em đã cống hiến cho người hâm mộ, chưa bao giờ người Việt Nam đoàn kết, được truyền cảm hứng to lớn như hiện nay, đoàn kết thương yêu gắn bó hơn, nhờ đội U23 Việt Nam", Chủ tịch nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết, bà rất ấn tượng với câu nói của cầu thủ Lương Xuân Trường là "đội tuyển không có ngôi sao mà ngôi sao duy nhất nằm trên ngực trái của chúng tôi".

undefined - Ảnh 2.

Huấn luyện viên Park Hang-seo (bên phải) ký tên lên lá quốc kỳ Việt Nam.

Theo Chủ tịch Quốc hội, không khí những ngày qua cho thấy sự lan toả kỳ diệu của bóng đá chân chính. "Hình ảnh chiến đấu và tinh thần fair-play là hình ảnh đẹp, tôi rất xúc động nhìn hình ảnh từng cầu thủ nén đau và sự mệt mỏi, thi đấu dưới trời tuyết trắng, thương lắm. Hình ảnh các em dọn tuyết để Quang Hải ghi bàn trong trận chung kết là hình ảnh tuyệt đẹp. Kết quả đội U23 Việt Nam giành được cho thấy Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn hơn nữa, không chỉ trong bóng đá".

Những bài học qua thành công của U23 Việt Nam được Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh là sự chuẩn bị kỹ càng, đầu tư có trọng tâm trọng điểm, rèn luyện không ngừng. Qua đây Việt Nam cũng xem lạị cách đầu tư cho thể thao, cho bóng đá, xây dựng nền bóng đá trong sạch.

Chủ tịch cũng đánh giá cao ban huấn luyện đội bóng, đặc biệt là huấn luyện viên trưởng, người mới có hơn ba tháng làm việc đã hiểu biết rất sâu sắc về bóng đá Việt Nam. "Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo".

"Tôi xem trận chung kết qua điện thoại vì đang trên đường công tác, nhưng khi cần cổ vũ thì không kém gì ai. Tôi có mang về lá quốc kỳ, mời các tuyển thủ ký tên", bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết khi phát biểu chúc mừng đội bóng.

"Hãy luôn nhớ trong tim lý do các em có được tình cảm của người hâm mộ, để đi tiếp con đường của mình", Chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top