Tôi có lẽ là người đối tác trong bài viết: “”. Gia đình tôi đã bị xáo trộn từ khi anh ấy xuất hiện. Khi gặp anh để bàn về việc hợp đồng của hai công ty, tôi không hề hay biết đó là người yêu cũ của vợ mình. Tôi biết, về lý thì công ty của tôi không đúng, nhưng xin hỏi làm ăn bây giờ thì thương trường là chiến trường, nếu không có mánh khóe vậy sao tồn tại được trên con đường kinh doanh? Thật sự tôi đã quá đen vì khi thỏa thuận hợp đồng là người trưởng phòng cũ, không ngờ rằng đùng một cái không biết anh ta đi đâu, công ty đối tác báo là thay trưởng phòng và sẽ tiếp nhận hợp đồng với công ty tôi. Trước kia tôi và anh trưởng phòng cũ đã nhiều lần thực hiện hợp đồng giữa hai công ty và anh ấy cũng môi giới với công ty khác để tôi có được hợp đồng. Với thân tình đó nên tôi đã ỷ mình có chỗ dựa nên chất lượng có giảm đi một phần (nhưng không đáng kể), còn thời gian là do lần này chúng tôi không chủ động được hàng nên cũng phụ thuộc bên thứ ba. Nói tới đây, những ai bước vào con đường kinh doanh cũng hiểu phần nào.

Tôi gặp anh để thương lượng nhưng anh nói không được, tôi đành ra về và nói chuyện với vợ (vợ là thư ký của tôi). Vợ tôi nói để cô ấy liên hệ với anh, tìm cách giải quyết (vì vợ tôi khéo ăn nói nên tôi để cô ấy thương lượng). Tôi không ngờ rằng chuyện lại phức tạp đến vậy. Từ khi gặp anh, cô ấy về nhà với tâm trạng lúc nào cũng buồn rầu, tôi hỏi kết quả thì vợ nói đang đợi công ty đối tác suy nghĩ. Nhưng những biểu hiện của vợ làm tôi hoài nghi trong chuyện này có gì đang diễn ra không ổn. Tôi để ý thấy vợ thường đọc báo, khi thấy tôi thì cô ấy tắt trang đang đọc. Phần vì tò mò nên tôi đã mở nhật ký trên máy tính cô ấy ngồi, thấy bài viết trên mục tâm sự mà cô ấy thường xuyên đọc nhiều nhất. Sau khi đọc xong tôi đã biết vì sao vợ lại thay đổi như vậy. Tôi vẫn chưa cho vợ biết là mình đã biết mọi chuyện.

Hiện tại chuyện công ty tôi và công ty đối tác đã được giải quyết, tôi chấp nhận bồi thường thiệt hại, công ty đối tác cũng tạo điều kiện thuận lợi để tôi khắc phục và thời gian thì được gia hạn. Sau khi đọc bài tiếp theo của anh ấy, tôi biết anh đã chuyển cho người khác làm việc với công ty tôi. Nếu tôi đọc sớm được những chuyện này thì không bao giờ cần sự giúp đỡ của công ty đó. Có lẽ từ nay giữa hai công ty sẽ chẳng bao giờ hợp tác để làm ăn nữa. Qua đây tôi cũng muốn nói với anh người yêu cũ của vợ tôi, chúng tôi không biết ơn anh đâu nên anh không phải cao thượng như vậy. Chúng tôi đi bằng năng lực của mình, còn chuyện làm ăn kinh doanh thì không phải ai cũng như ai, mỗi người có một chiến lược riêng. Tôi và vợ tôi cũng không mắc nợ anh chuyện tình cảm, vì khi hai người chưa kết hôn thì chúng tôi có quyền lựa chọn hạnh phúc cho mình. Khi tôi cầu hôn cô ấy, tôi cũng biết chuyện tình cảm giữa hai người, nhưng cô ấy lựa chọn tôi vì tôi mang đến sự tin tưởng. Còn anh phải trách bản thân mình vì không được người yêu tin tưởng chứ không phải thù hận chúng tôi. Từ đây mong anh đừng làm phiền cuộc sống đang vốn yên ổn của chúng tôi nữa.

Văn

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top