Tôi 35 tuổi, chồng hơn 2 tuổi, chúng tôi quen nhau qua mai mối và đã có bé trai 7 tuổi. Từ ngày kết hôn, cuộc sống vợ chồng gặp nhiều chuyện không may mắn, công ty chồng phá sản và mất mấy năm trời chồng chủ yếu chỉ chơi chứ không muốn làm công việc vất vả hay áp lực nên kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Tôi là nhân viên văn phòng, thu nhập không cao, khoảng 10 đến 12triệu. Cách đây gần một năm tôi là người tự lo mọi thứ trong gia đình. Gần năm nay chồng buôn bán nhỏ, công việc đã có đồng ra đồng vào và phụ tôi chi phí. Ngày mới lấy chồng, tôi đã biết anh là người đào hoa, anh thường xuyên lên mạng tán tỉnh, kết bạn với phụ nữ, cũng có nhiều phụ nữ làm nghề bán dâm nhắn tin chào mời.

Chuyện bắt đầu khi tôi mang bầu con đầu lòng, chồng ngoại tình và chung sống với bồ suốt thời gian đi công tác (sau này tôi mới biết). Suốt thời gian tôi mới sinh con chồng luôn kiếm cớ ra ngoài tâm sự với bồ, ít quan tâm mẹ con tôi. Ngày con tròn một tuổi, gia đình tôi có đãi tiệc mời 2 bên nội ngoại cho con nhưng tan tiệc chồng không về mà đi tăng 2 với bạn, mẹ con tôi bắt xe tự về. Hôm đó chồng về khoảng 2-3 giờ sáng và chửi rủa rất nhiều. Anh đập điện thoại, sáng tôi lấy máy lắp lại thì phát hiện anh gọi cho bồ. Trước đó vài ngày tôi biết mình bị vỡ kế hoạch, có bé thứ 2. Sự cố đó khiến tôi sống đi chết lại, tôi nhận ra chồng với bồ có mối quan hệ sâu nặng nên đã đi tư vấn bác sĩ chuyện có nên sinh con tiếp không. Thời điểm đó, công việc chồng không ổn định, mọi chi phí chủ yếu tôi tự lo, chồng cũng không làm việc nhà và hiếm khi phụ tôi chăm con.

Sau khi tôi đi tư vấn thì bác sĩ nói con còn nhỏ, điều kiện kinh tế vợ chồng tôi không có lại trải qua sốc tâm lý nên khuyên tôi không nên giữ con. Lúc đó tôi rất túng quẫn chỉ muốn tự tử. Về nhà suy nghĩ tôi quyết định nghe theo bác sĩ và đưa con về quê nghỉ ngơi một thời gian. Lúc này tình cảm tôi dành cho chồng hầu như không còn nữa. Về quê mấy tháng tôi vào lại, lúc này tôi chỉ quan tâm tới con, bản thân và công việc, tình cảm với chồng gần như không còn nhưng chúng tôi vẫn sống cùng để lo cho con. Mỗi lần bị phát hiện ngoại tình chồng đều van xin tha thứ và hứa không tái phạm. Thế nhưng suốt thời gian sống cùng nhau anh đã tán tỉnh rất nhiều phụ nữ khác, anh không bao giờ gọi điện, nhắn tin hỏi han tôi, chúng tôi sống mà không quan tâm tới cuộc sống của người kia.

Tôi luôn suy nghĩ là sẽ không sinh con nữa hoặc có điều kiện kinh tế ổn thì mới sinh, lý do vì chồng chưa bao giờ là người có thể tin tưởng và che chở cho mình. Thế nhưng dù đã dùng biện pháp tôi vẫn bị dính bầu. Tôi tính giữ để sinh nhưng mối quan hệ vợ chồng gần như không còn sự kết nối. Anh thường xuyên đi nhậu và đi đâu tôi không rõ lý do, ít thì tuần 5 buổi, nhiều có khi cả tuần. Khi tôi nói chồng sẵn sàng xưng mày tao, nói tôi mất dạy và đụng tay chân, mỗi lần như vậy chồng hay nhìn tôi với ánh mắt căm thù. Anh luôn xem tôi là sự xui xẻo khi từ ngày kết hôn công việc lận đận. Chồng rất gia trưởng, cũng không xem gia đình tôi ra gì. Đợt này có bầu làm tôi xuống tinh thần trầm trọng vì biết một mình mình khó lo được cho 2 con, nếu có gì xảy ra tôi không muốn giao bất cứ đứa con nào cho anh. Anh gia trưởng, sĩ diện, hời hợt và ích kỷ, chỉ thích nhậu nhẹt và lo chuyện bao đồng. Giờ tôi phải làm sao?

Thực sự tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này vì đã quá mệt mỏi và nhận thấy cả hai không còn tình cảm, nhưng việc một mình lo cho 2 con khi nhà cửa không có khiến tôi quẫn trí, hay suy nghĩ tiêu cực và muốn làm những chuyện tồi tệ. Tôi không biết làm thế nào để ly hôn chồng mà tự mình có thể lo được cho 2 con, tôi thực sự rối trí rất, mong nhận được lời khuyên của mọi người.

Vân

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top