Tôi 30 tuổi, vợ 26 tuổi. Chúng tôi kết hôn được một năm, vợ tôi đang mang thai ở tuần thứ 22. Khi ở với nhau chúng tôi thường xảy ra chiến tranh lạnh. Mỗi lần tôi sai là cô ấy mặt lầm lì, không nói năng, quan tâm, đếm xỉa đến tôi, ý là không cần tôi cô ấy vẫn sống tốt. Tôi là người khô khan nên cũng im luôn. Có khi 2 vợ chồng chiến tranh lạnh đến cả tháng, ông bà nội ngoại 2 bên biết được khuyên nhủ mới làm hoà. Vợ làm ở huyện cách thành phố nơi tôi làm 60km, thường thứ 2 đi, thứ 6 về, vì vậy cuối tuần chúng tôi mới gặp nhau. Mỗi lần chúng tôi giận nhau thì mạnh ai nấy sống, không ai đếm xỉa đến ai.

Thời gian gần đây tình trạng cũng được cải thiện, đùng một cái cô ấy lại giận rồi dọn đồ bỏ về nhà mẹ đẻ. Chuyện là cuối tuần vừa rồi tôi bảo cô ấy đi làm về thì vào nhà mẹ đẻ ăn cơm luôn, vì gần chỗ chúng tôi ở trọ, còn tôi đi cổ vũ đá bóng cơ quan. Sau khi cổ vũ xong, lũ bạn rủ tôi đi chơi game. Đến 9 giờ cô ấy gọi tôi nói là đang đi nhậu, vì sáng hôm sau lại hẹn chơi game tiếp, nếu giờ nói thật, mai nói đi chơi game tiếp cô ấy sẽ không cho đi. Ai ngờ cô ấy hỏi tôi ở đâu để đến lấy chìa khoá về phòng, lúc này tôi mới nói tới chỗ chơi game. Sau khi vợ đi, tôi vào chơi thêm một tiếng nữa rồi về. Về đến nhà cô ấy khóa phòng không cho tôi vào ngủ, rồi còn đăng trên mạng xã hội "mở mồm ra là nói dối, sống thế nào được". Tôi biết vợ giận nên sớm mai chờ cô ấy dậy rồi rủ đi ăn sáng làm lành, nhưng cô ấy vẫn im lặng. Tôi nói đi chơi game khác gì nhậu, làm gì ghê thế, đồ khó tính. Thế là cô ấy vùng dậy đuổi tôi cút đi. Chúng tôi tranh cãi một lúc rồi cô ấy dọn hết đồ đạc, bắt taxi về ngoại, mặc tôi ngăn cản, có đáng phải làm vậy không? Hai ngày rồi tôi cũng không qua nhà vợ. Theo các bạn lúc này tôi nên làm gì cho phải?

Huyền

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top