Tôi 24 tuổi, công việc, tài chính ở mức trung bình, ngoại hình không có gì nổi bật. Tuy là thanh niên nhưng từ lúc đi học đến khi đi làm tôi chưa muốn tìm hiểu ai vì có nhiều dự định đang thực hiện, không nghĩ nhiều đến chuyện yêu đương. Em còn khá trẻ, mới ra trường, có công việc ổn định, là em của người bạn trong nhóm chúng tôi. Nhóm hay tổ chức đi chơi, dã ngoại, câu cá cuối tuần, em mới gia nhập và rất hòa đồng. Vài người trong nhóm có để ý nhưng em không thích ai mà chỉ quan tâm tôi. Những cử chỉ, hành động trong lúc vui chơi, ăn uống cho tôi nhận ra điều đó.

Sau nhiều lần đi chơi, tôi cũng muốn tỏ tình với em nhưng còn nhiều lý do nên chưa thể nói. Ngoài những buổi cuối tuần như vậy, chúng tôi không hay gặp nhau vì mỗi đứa đi làm mỗi nơi. Rồi trong một lần dã ngoại, tôi được phân công nhiệm vụ đưa em về. Đêm đã khuya, chỉ có hai đứa trên con đường về, tôi không muốn xa em lúc này nên đã chủ động cùng em thuê phòng nghỉ lại. Em cũng mệt vì có uống hơi say nên không phản ứng gì, dường như em cũng chỉ chờ giây phút đó. Chúng tôi lao đến bên nhau như "nắng hạn gặp mưa rào", cả hai đều thổ lộ đã thích nhau lâu rồi nhưng không dám nói. Sau đêm đó chúng tôi chính thức yêu nhau. Tiếp đó là những tháng ngày tươi đẹp, chúng tôi vui sướng khi có được nhau, cuộc sống thêm vui vẻ, yêu đời. Chúng tôi thường xuyên gặp nhau hơn, trao đổi hàng ngày hàng giờ qua mạng xã hội. Tôi cũng hay quan tâm hình ảnh em đăng, luôn có những bình luận bày tỏ yêu thương. Ban đầu em cũng rất thích được tôi quan tâm, dần dần em không trả lời bình luận của tôi và thậm chí còn xóa đi nữa. Tôi có hỏi nhưng em không trả lời dù hai đứa vẫn vui vẻ với nhau.

Đến một ngày em khóa mạng xã hội, lặng im hơn một tuần tôi không hiểu lý do, cố gắng lắm tôi mới liên lạc được. Tôi nghi ngờ có sự chẳng lành và gặng hỏi, cũng trách em sao vô tâm cắt đứt liên lạc cả tuần. Em bảo có nỗi niềm khó nói, rằng có người đàn ông khác hay theo dõi trang cá nhân em, kiểm soát em, hay tra hỏi em về tôi. Em bảo không muốn để tôi bị ảnh hưởng nên hay xóa những gì liên quan và đỉnh điểm là khóa luôn mạng xã hội. Tôi thấy khó chịu vì tại sao lại có ai hỏi gì về tôi, trong khi tôi với em đang yêu nhau? Em lúc này đã khóc và thú thật rằng có người yêu khi đến với tôi. Em yêu tôi và luôn muốn tìm cách chấm dứt với người ấy nhưng chưa gặp thời điểm thích hợp. Đến khi người ta đã dần phát hiện ra em đang quen tôi qua sự quan tâm của tôi trên mạng xã hội, lúc đó em mới chủ động tạm dừng liên lạc với tôi để giải quyết chuyện chia tay với người kia. 

Bầu trời như sụp đổ, tôi chưa bao giờ muốn mình là người thứ ba trong một mối quan hệ nào. Tôi không nghĩ một cô gái ngây thơ, vui vẻ, hay chơi chung nhóm với tôi, những buổi đi chơi rất bổ ích, lành mạnh, tiếp đến là những ngày tháng bên nhau hạnh phúc, vậy mà em lại có thể vừa quen cùng lúc hai người. Như một phản xạ, tôi cần biết sự thật. Tôi đã bực dọc hỏi em rất nhiều, em vừa khóc vừa kể đã quen người đó trước tôi khá lâu, là người thành đạt, có nhà Hà Nội, có xe đưa đón em, hai người đã tính chuyện cưới hỏi, có điều người ấy bằng tuổi bố em. Tôi thực sự sốc về điều này. Em thừa nhận đến với người ta chỉ vì tiền, em chấp nhận hy sinh tuổi con gái đôi mươi cho một người đàn ông lớn tuổi đã mất vợ. Người ấy đã cho em rất nhiều thứ nhưng vì công việc bận rộn nên không thể bên em mãi được.

Trong những lúc vui chơi với nhóm bạn, em đã nhận ra rằng cần một người con trai như tôi (mặc dù đến với tôi em chẳng được gì về vật chất). Người ấy khi dò hỏi thông tin tôi trên mạng xã hội, chất vấn em, khi biết em đã quen tôi thì gây áp lực, tìm mọi cách để níu kéo em, từ ngọt ngào cho đến hăm dọa. Em vẫn nhất quyết chọn tôi. Em âm thầm giải quyết dứt điểm với người ấy, đi gặp họ nhiều lần trong thời gian tạm ngừng liên lạc với tôi. Trong giây phút nghẹn ngào, tôi cũng không biết nghĩ gì ngoài việc phải tin những lời em kể. Giờ em suy sụp nhiều, tôi vừa giận vừa thương, vừa muốn giúp em vượt qua sóng gió, cũng vừa muốn mặc kệ vì em đã chơi trò "bắt cá hai tay". Giờ em cùng lúc đối diện với hai điều tồi tệ, thứ nhất là với người đàn ông ấy, vì người ta luôn quấy nhiễu, theo kiểu "ăn không được thì đạp đổ". Thứ hai là tìm cách giải thích, níu kéo tôi, vì em luôn khẳng định chỉ yêu tôi và trước đó em chỉ lợi dụng người ta.

Trong lúc em giãi bày, tôi cũng biết thêm rằng trước khi quen người đàn ông lớn tuổi này, em cũng có mấy mối tình thời sinh viên, cũng không còn là con gái khi đến với người đàn ông kia. Tôi giờ đây hoang mang nhiều, tại sao em đã tính chuyện cưới hỏi, đã chấp nhận hy sinh tuổi trẻ của mình để đến với người ta mà giờ lại quay sang chọn tôi? So ra mọi mặt tôi đều thua người ta. Là vì em yêu tôi thật sự hay vì em đã chán người ấy? Sau này nếu tiếp tục cùng tôi thì liệu em có "đứng núi này trông núi nọ" không? Liệu em có từ bỏ tình yêu tươi đẹp thời sinh viên để chọn một người đàn ông thành đạt làm chỗ dựa, rồi lại từ bỏ vật chất để chạy theo cái gọi là tình yêu đích thực không? Liệu em có "bắt cá hai tay" như từng cùng lúc qua lại với giữa tôi và người đàn ông ấy không?

Tôi thật tình yêu em, tình yêu này xuất phát từ những ấn tượng tốt về em trong những lần đi chơi chung với nhóm, xuất phát từ sự quan tâm em đã dành cho tôi trong suốt mấy tháng yêu nhau. Có điều tôi không thể nuốt trôi chuyện em từng đầu ấp tay gối với người đàn ông bằng tuổi bố em, tôi cũng không thể quên chuyện em lừa dối để cùng lúc quen cả hai người. Tôi lo ngại chuyện em "đứng núi này trông núi nọ". Liệu tôi có nên tin lời em nói rằng giờ em chỉ yêu tôi? Tôi có nên cho em cơ hội để chúng tôi ở bên nhau nữa hay không? Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Kiên

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top