Tôi là tác giả bài: "Ám ảnh quá khứ khiến tôi làm khổ người hiện tại". Cảm ơn mọi người đã chia sẻ với tôi.

Tôi vốn không phải người u ám, tiêu cực hay có những suy nghĩ khiến người khác phát mệt. Trước khi yêu người cũ, tôi vốn rất hoạt bát, vui vẻ, nhiều bạn bè, hài hước nên đi đâu cũng gây cười. Sau khi yêu người cũ, nói là bạo hành tinh thần thì hơi nặng nhưng người cũ kiểm soát tôi mọi thứ: nói năng, đi đứng, ăn mặc, các mối quan hệ xã hội... Ví dụ, tôi rất thích pha trò trêu chọc làm mọi người vui nhưng khi nói chuyện với người cũ thì phải nhỏ nhẹ, đoan trang, nếu lỡ lời đùa quá hay quên dùng kính ngữ thì người ấy sẽ tức giận. Hoặc có lần tôi đi ăn với các đồng nghiệp cả nam lẫn nữ sau giờ làm, quên không nói với người cũ, nghĩ chuyện này có gì mà phải báo cáo hay xin phép, rút cục tôi bị người ấy chiến tranh lạnh một tuần.

Người cũ không thích tôi giao thiệp với ai, bất kể nam nữ, thân hay không thân. Lâu dần, tôi ít qua lại rồi dần mất liên lạc với bạn bè. Nói chung, ở cạnh người cũ, tôi không được là chính mình. Người cũ không đánh đập nhưng không hiểu sao tôi rất sợ anh ta, giống như bị át vía. Dần dần, tôi mất tự tin, mặc cảm, nghì mình kém cỏi, thêm việc người cũ rất coi thường hoàn cảnh gia đình tôi nên tôi thấy mình "hèn" trong mối quan hệ đó. Đây là sai lầm lớn nhất của bản thân, chính tôi còn thấy mình vô giá trị thì không thể trách người khác không tôn trọng.

Tôi nói chuyện nghiêm túc với bạn trai hiện tại. Sau vài lần đề nghị dừng lại để có thời gian giải quyết vấn đề của bản thân, cuối cùng anh không đồng ý chia tay nhưng chấp nhận tạm ngừng nói chuyện để tôi có khoảng trống suy nghĩ. Anh vẫn hỏi thăm tình hình qua em trai tôi và sẽ quay lại đây sau khi sân bay mở cửa. Tôi quý trọng và không muốn mất anh, thế nhưng cũng không muốn vì vấn đề của mình mà làm khổ cả hai. Trải qua nhiều mất mát, tôi thấy đời vô thường, cưỡng cầu vô ích. Tôi tập trung cho vấn đề của riêng mình, cuộc đời mình; sau đó, anh yêu người khác hay vẫn còn yêu tôi thì cũng là số mệnh. Tôi chấp nhận mọi kết quả cuộc đời mang lại. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe chia sẻ của tôi.

Duyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top