Tôi 20 tuổi, là con thứ hai của bố và là đứa con đầu của bố với vợ hai (mẹ tôi). Có hai con nhưng bố luôn thiên vị chị. Tôi còn nhớ hồi chị trượt nguyện vọng một, bố an ủi, nói không sao, nếu chị không thích nguyện vọng hai thì chờ năm sau thi lại. Bố cưng chiều chị, nói hai bố con đi shopping cho khuây khoả, cho chị bớt buồn; trong khi tôi thi trượt thì bố chẳng đoái hoài.

Bố hay liên lạc với chị, rủ chị đi chơi “Tuần này bố con mình về nội đi, bà mong con lắm, cả các cô dì nữa”, trong khi tôi lù lù đó thì bố không đoái hoài. Vì thế khi về nội, một là bố và chị, hai là nhà tôi và chị về, chứ ít khi tôi về thăm ông bà mà không có chị đi theo. Chuyện bố tôi mua nhà mới cũng xây riêng cho chị một phòng, nếu chị không có mặt thì khóa không ai được vào. Rồi chị nói không thích thiết kế đó, bố lại bỏ 70 triệu thuê người làm theo ý chị. Với chị, bố vung tiền không thương tiếc, chị mới mua máy điện thoại nhưng chán là bố bảo dẫn đi mua máy mới, trong khi nếu chị là tôi thì bố lại gắt lên, nói chưa hỏng thì mua chi cho phí. Đi công tác về bố cũng chỉ nhớ mua quà cho chị, nhiều khi mẹ con tôi chẳng được gì. Tôi cũng là con bố, lại là con của người vợ danh chính ngôn thuận của bố hiện tại mà không được bố yêu quý như chị, dù ai cũng bảo tôi nhìn giống bố hơn chị, chị giống mẹ. Chị không thích mẹ tôi cho lắm nên mẹ làm gì chị cũng không hài lòng.

Tôi càng ngày càng ghét chị khi bố vẫn cứ vui vẻ chào hỏi mẹ chị, còn chị cứ lấy bố ra làm khó tôi. Công việc bố cũng hay hỏi ý kiến chị dù chị mới chỉ là sinh viên, chưa bằng cấp gì. Công ty có tiệc mừng thì bố luôn mang chị đi giới thiệu, còn tôi bố mặc kệ nên đàn ông con trai ở đó ai cũng xán vào chị. Chị thông thạo ba thứ tiếng mà bố cứ đi khoe khắp, trong khi tôi học sinh xuất sắc bố chẳng khoe, chỉ gật đầu nói tôi tốt. Vì thế nhiều người hiểu lầm tôi là con riêng của vợ chứ không phải con chung. 

Có lần chị và tôi cãi nhau, chị tát tôi nói “Đã là con vợ hai thì nên biết điều ngậm miệng mà sống. Đừng ra vẻ ta đây ở với bố thì được phép ra lệnh cho chị", trong mắt chị tôi chẳng là gì. Thế mà khi bố biết vẫn cứ bênh chị, còn mắng tôi rồi bảo mẹ không biết dạy. Chị cứ đến nhà tôi là tôi lại thấy lắm chuyện, giờ chị đến thì tôi tránh xa, tôi chẳng biết nói gì, chỉ thấy uất ức. Cùng là con gái bố mà bố thiên vị chị hơn còn coi tôi như con ghẻ. Tôi phải làm sao đây?

Ngân

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top