Hacker đã treo thông tin này trên website của Vietnam Airlines.

Chiều nay (29/7), các màn hình thông tin thông báo chuyến bay ở sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã bị hacker tấn công chèn hình ảnh và nội dung câu chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines,  xuyên tạc các nội dung về biển Đông.

Cụ thể, khoảng 16h, màn hình về thông tin chuyến bay bất ngờ thay đổi, thông tin sai trái hiển thị ở hầu hết các quầy thủ tục. Trên màn hình hiện dòng chữ Trung Quốc với nội dung xuyên tạc.

Cùng lúc, hệ thống phát thanh của sân bay bất ngờ bị chèn nội dung kích động, đồng thời cũng phát đi những thông điệp xuyên tạc tương tự. 

Sau khi hệ thống thông tin dữ liệu chuyến bay của các hãng hàng không bị xáo trộn đồng loạt, dữ liệu thông tin hành khách bị lộ, khoảng 4 phút sau, tất cả các màn hình và hệ thống âm thanh tự động đã được nhà chức trách sân bay tắt đi để và kiểm soát chặt chẽ. 

Nhân viên hàng không phải làm thủ tục, xử lý danh sách khách hàng bằng tay.

Trong khi đó, trên website của hãng hàng không Việt Nam cũng bị thay đổi nội dung, đồng thời, phía cuối website có dẫn đường link đến một website chia sẻ ba liên kết để tải về tập tin excel chứa khoảng 411.000 thành viên Golden Lotus.

Thậm chí, tài khoản của khách hàng còn bị lộ họ tên, ngày sinh, địa chỉ và một số thành viên còn bị lộ chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại...

Nhóm hacker tự xưng 1937cn đã thực hiện vụ tấn công.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đã xác nhận, hacker không xâm nhập hệ thống tra cứu, đặt vé mà chỉ xâm nhập làm thay đổi giao diện màn hình hiển thị các thông tin về chuyến bay tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hiển thị một số quảng cáo và chữ Trung Quốc. Sau khi phát hiện, toàn bộ màn hình thông tin bị xâm nhập đã được tắt.

Ngoài ra, lãnh đạo bộ này cũng khẳng định sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác bay và an ninh hàng không, đồng thời cho biết, đã báo Bộ Công an để vào cuộc xác minh làm rõ.

Đến khoảng 17h30, địa chỉ website của VietnamAirlines ở địa chỉ vietnamairlines.com đã được khôi phục và trở lại hoạt động bình thường, đồng thời, được biết trang web này cũng đang được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top