CEO Satya Nadella của Microsoft - Ảnh: Microsoft/BI.

Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch sa thải 2.850 nhân viên trong vòng khoảng 1 năm. Những đợt sa thải ồ ạt thời gian gần đây của Microsoft được xem là xuất phát từ việc hãng này thất bại ở mảng điện thoại thông minh (smartphone) Windows Phone.

Theo tờ Wall Street Journal, kế hoạch sa thải mới nhất được Microsoft đưa ra trong một báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ngày 28/5.

Trong số 2.850 nhân viên bị sa thải theo kế hoạch này, Microsoft đã cho nghỉ việc 900 người tại bộ phận bán hàng toàn cầu - một phát ngôn viên của hãng cho hay.

Việc sa thải 900 nhân viên trên là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu mà Microsoft công bố hôi đầu tháng 7 khi Giám đốc hoạt động (COO) Kevin Turner rời hãng để tới đầu quân cho công ty quản lý quỹ Citadel LLC. Việc ông Turner ra đi buộc Giám đốc điều hành (CEO) Satya Nadella của Microsoft tái cơ cấu lại mảng bán hàng.

Theo dự kiến, số 1.950 nhân viên còn lại trong đợt sa thải mà Microsoft vừa công bố sẽ rời khỏi hãng trong thời gian từ nay đến giữa năm 2017. Trong số này có nhân viên của mảng bán hàng và mảng điện thoại di động.

Trước đó, vào tháng 5/2016, Microsoft đã tuyên bố một đợt sa thải lớn khác, với 1.850 nhân viên ở mảng điện thoại mất việc.

Theo tờ Business Insder, Microsoft đã sa thải tổng cộng 7.400 nhân viên trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/6.

Gần đây, Microsoft đã rà soát lại mục tiêu đưa hệ điều hành Windows 10 vào 1 tỷ thiết bị, do sự sa sút của mảng Windows Phone khiến mục tiêu này trở nên phi thực tế.

Điện thoại chạy hệ điều hành Windows hiện chỉ còn chiếm chưa đầy 3% thị phần toàn cầu.

Microsoft mua lại hãng điện thoại Nokia của Phần Lan vào năm 2014 trong nỗ lực chạy đua với Apple và Samsung, nhưng thất bại.

CEO Satya Nadella của Microsoft, người nhậm chức chỉ 2 tháng trước khi thương vụ Microsoft-Nokia hoàn tất, đã tập trung vào việc tái cơ cấu mảng điện thoại làm ăn bết bát này.

Tính đến cuối tháng 6 vừa qua, Microsoft có khoảng 114.000 nhân việc làm việc toàn thời gian.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top