Tôi 27 tuổi, lấy chồng được gần 2 năm, chồng 33 tuổi. Chúng tôi rất yêu thương nhau, tôi cũng không có gì phàn nàn về chồng cả. Tôi có công việc ổn định, dù thu nhập không quá cao nhưng cũng đủ trang trải sinh hoạt phí cho gia đình, tiêu dùng cho bản thân và gửi một chút về cho gia đình ở quê (tôi còn một em và mẹ già ở quê). Chồng hiện có công việc lương cao ở một công ty nước ngoài. Cuộc sống 2 vợ chồng không thiếu thốn gì nhưng chúng tôi không tiết kiệm được vì tính chồng phóng khoáng, tiêu xài thoải mái. Một năm 2 vợ chồng đi du lịch nước ngoài một, hai lần. Tuy nhiên anh không thích công việc hiện tại vì không đúng chuyên môn.

Gần đây anh nói muốn đổi sang công việc khác cho đúng chuyên môn tại một công ty Việt Nam. Tuy nhiên mức lương chỉ bằng nửa lương cũ và tôi cũng không mấy tin tưởng công ty này. Tôi có góp ý với anh đừng nóng vội mà bỏ công việc hiện tại, từ từ tìm hiểu xem có công ty nào khác có công việc tương tự và lương thưởng tốt hơn không. Tuy nhiên, rất khó có công ty nào trả lương cho công việc chuyên môn của anh cao hơn công ty này. Nếu anh nhận công việc này cùng với thói quen tiêu xài của anh thì chúng tôi sẽ phải chuyển nhà để thuê căn nhà nhỏ hơn, không biết bao giờ mới mua được nhà. Tôi bàn với anh như vậy thì anh nói tôi đừng nên sống vật chất, anh không để chúng tôi đói là được. Anh không quan trọng trở nên giàu có hay mua nhà này nọ, chỉ muốn làm công việc mà anh đam mê. Tôi nói nhiều lần anh đâm ra tự ái, nghĩ tôi ích kỷ. Tôi không biết làm sao nữa, chỉ muốn có một cuộc sống ổn định. Còn anh, anh chỉ muốn sống với đam mê của mình mà thôi. Tôi nên làm gì đây?

Dung

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top