Tôi 26 tuổi, đang công tác tại một công ty nhà nước, bạn gái kém tôi 8 tuổi, đã thôi học và đi làm. Em là quản lý cho quán karaoke lớn gần chỗ tôi làm việc, ngoài ra còn là quản lý một nhóm nhân viên trong lĩnh vực PG và tiếp thị sản phẩm cho công ty rượu bia. Chúng tôi quen nhau cách đây 2 năm, đặc trưng công việc của 2 người gần như khác nhau hoàn toàn, vì thế những lần hẹn hò nói chuyện của hai đứa không nói nhiều đến công việc. Công việc của tôi thời gian cố định, ngày nào cũng giống nhau, trừ những chuyến công tác xa nhà; còn việc của cô ấy hầu như không cố định về thời gian. Khác với những cặp khác luôn dành thời gian cho nhau vào ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ thì tôi và em phải tận dụng những khoảng thời gian cả 2 cùng được nghỉ để ở bên nhau, dù cho đó là ngày nào trong tuần hoặc trong tháng.

Công việc khác nhau, thời gian dành cho nhau không nhiều nhưng cả 2 luôn giữ được mối quan hệ tốt, biết thông cảm cho nhau mỗi khi một trong 2 trễ hẹn vì lý do công việc. Chúng tôi luôn quan tâm nhau và vui vẻ dù đôi khi chỉ gặp nhau được 10 phút vào giờ nghỉ trưa. Cả 2 đều có chung quan niệm yêu không ràng buộc, vẫn dành cho đối phương một khoảng trời riêng. Nếu nhìn vào những thứ tôi vừa nói ở trên thì chắc mọi người có chung suy nghĩ là hai đứa đang rất hạnh phúc, thực tế không hẳn như thế.

Xin nói thêm để quý độc giả hiểu hơn về em. Em thuộc kiểu con gái khá cá tính, ngày chúng tôi hẹn hò rồi chính thức yêu nhau tôi đã nhận ra có một số khác biệt giữa cả hai. Tôi luôn có suy nghĩ dù là người yêu của nhau nhưng sẽ cố gắng giữ gìn cho em, không đòi hỏi những điều mà em không thích hoặc chưa sẵn sàng. Em thì khác, luôn muốn trao hết những gì mình có khi yêu, cụ thể là lần đầu tiên chúng tôi có chuyến du lịch tại một bãi biển lớn trong 2 ngày một đêm, tôi chủ động đặt 2 phòng khách sạn cho 2 đứa nhưng đến lúc lên nhận phòng em quay ra hỏi: "Tại sao anh phải đặt 2 phòng? Tại sao cả 2 đứa không ở chung phòng để tiết kiệm tiền"?

Với câu hỏi khá đột ngột của em, tôi chỉ biết trả lời: "Anh đặt thêm phòng cho vợ chồng anh đồng nghiệp chuẩn bị xuống nhưng vì bận việc riêng nên họ không xuống được. Tiền thì anh đã thanh toán cho khách sạn rồi nên cứ ở 2 người 2 phòng cho thoải mái, cần gì em cứ gọi anh là được". Vậy là mặt em xìu lại nhưng cũng không dám cãi tôi mà cứ thế cầm chìa khóa đi thẳng vào phòng. Tối hôm đó 2 đứa vẫn đi dạo biển bình thường, thái độ của em cũng không có gì khác lạ nhưng đến tầm 22 giờ đêm khi cả 2 trở về khách sạn em lại nằng nặc đòi ở chung phòng, lý do rất ngớ ngẩn: "Ở một mình em sợ ma".

Dù sao phòng tôi cũng đủ chỗ cho hai đứa ngủ, tôi đưa em vào phòng bảo em nếu muốn tắm thì vào tắm rồi ra giường mà ngủ, còn tôi ngủ trên ghế sopha. Em vào tắm còn tôi vì hơi mệt nên ngả lưng xuống ghế là ngủ luôn, đến lúc có cảm giác ai đó nằm rất gần mình tôi mới tỉnh giấc quay sang thì thấy em nằm cạnh, người chỉ mặc một bộ đồ ngủ khá mỏng. Em nhìn tôi cười rồi thì thầm vào tai: "Em biết anh đang nghĩ gì. Anh đang sợ đúng không? Nhưng em thích thấy anh như thế. Em là người yêu của anh, đang ở rất gần anh và muốn anh chứng minh anh yêu em nhiều như thế nào".

Việc gì đến cũng đến, đó là lần đầu tiên 2 đứa gần gũi sau một thời gian yêu nhau. Kết thúc đợt du lịch ngắn ngủi, hai đứa lại trở về với công việc và cuộc sống như bình thường, chỉ khác là sau lần đó chúng tôi cảm thấy yêu nhau nhiều hơn, dành cho nhau nhiều cử chỉ thân mật hơn. Đặc biệt cứ hôm nào đi chơi là em lại đặt trước một phòng ở khách sạn để 2 đứa cùng nghỉ ngơi. Cứ như thế việc gần gũi nhau cũng trở nên thường xuyên nhưng từ đây tôi lại có cảm giác em chưa tin tưởng nhiều vào tình cảm tôi dành cho em.

Cụ thể, đang lúc cao trào em đột ngột dừng lại rồi quay qua hỏi tôi "Anh có yêu em nhiều không? Ngoài em ra còn có cô khác không". Hoặc có nhiều hôm cũng ở hoàn cảnh đó em lại hỏi: "Anh giải thích cho em tại sao anh yêu em? Anh đã làm gì để em yêu anh nhiều đến thế".

Có đôi lần tôi cũng góp ý nhẹ nhàng để em hiểu và đương nhiên cũng chứng minh cho em biết tình yêu tôi dành cho em, ngược lại em không thay đổi nhiều, vẫn thích đặt những câu hỏi rất ngớ ngẩn vào những thời điểm đó. Càng ngày tôi càng có cảm giác thiếu tự tin mỗi khi bên em. Tôi phải làm gì để em bỏ được thói quen hơi lạ lùng như thế. Mong được các bạn độc giả tư vấn. Cảm ơn mọi người quan tâm.

Lâm

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top