Tôi là nhân vật trong bài viết "Có nên nghỉ việc khi làm hiệu quả mà sếp không chịu tăng lương". Trước hết xin cám ơn tòa soạn đã cho đăng bài viết của tôi. Tôi rất cám ơn các độc giả đã cho biết quan điểm và ý kiến cá nhân. Nhân đây tôi chỉ muốn bổ sung thêm thông tin do trước đó không nói rõ hay diễn đạt sai ý, là tôi không đòi tăng lương mà cần điều chỉnh lương. Vì tôi hiểu và chia sẻ với tình hình công ty, đó cũng là lý do tôi chấp nhận gánh nhiều đầu việc trong thời gian thử việc với mức lương thấp hơn một trong những đầu việc tôi đang làm. Tôi chỉ đề nghị được điều chỉnh lương đúng với bảng lương mà công ty áp dụng cho vị trí mà lần đầu tiên tôi ứng cử, sẵn sàng chia sẻ với sếp những công việc còn lại. Tôi cố gắng để sếp hiểu là với 4 đầu việc mà một người làm hiệu quả thì chi phí phải trả sẽ thấp hơn là tuyển 4 người cho 4 việc.

Tôi phân tích với sếp rằng tôi sẵn sàng làm hết vì thấy 3 việc kia không đáng để thuê thêm người, sếp nên tiết kiệm chi phí. Có vẻ như sếp sẽ sẵn sàng chọn phương án thứ hai nếu tôi không muốn nhận 3 việc còn lại. Tôi không hiểu sếp nghĩ gì nữa. Tôi cũng không muốn thách thức anh ta bằng cách từ chối (dù tôi có quyền từ chối) 3 việc còn lại. Tôi rất tận tụy và trung thành, không có ý định nhảy việc, nhất là gặp công việc đúng sở trường của bản thân. Bằng cách này, tôi e rằng sếp sẽ nghĩ rằng tôi nhu nhược, đồng nghiệp cũng vì vậy mà coi thường tôi. Hay là sếp không thích nhân viên làm việc tận tụy như tôi mà chỉ thích nhân viên có cá tính, sẵn sàng chống đối mình? Các bạn rảnh rỗi thì góp ý, cho tôi vài lời khuyên và phân tích với nhé. Tôi rất biết ơn.

Hoàng

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top