Em gái tôi 24 tuổi, gia đình không khá giả gì nhưng luôn bao bọc con cái nên em tuổi này vẫn khá khờ dại. Tôi và em gái làm việc xa nhà, mỗi tháng chỉ đủ chi tiêu và gửi cho ba mẹ chừng 3 triệu. Hai chị em đi làm suốt từ 7h sáng đến 20h tối mới xong việc về nhà, nên em tôi không có điều kiện quen biết và yêu ai. Trước lúc xa quê đi làm, em có người yêu gần nhà. Nói qua về gia đình nhà người yêu của em, hiện chỉ còn ba mẹ đã già 70 tuổi đang chăm đứa cháu một tuổi do chị gái đã mất để lại. Người yêu em tôi học Sư phạm ra không có việc làm, cha mẹ lại già nên chỉ ở nhà phụ làm bột lọc bán.

Đợt tết vừa rồi hai đứa nó gặp lại nhau, rồi em tôi có bầu. Em không báo cho gia đình tôi biết mà báo gia đình người yêu. Bên đó sang hỏi cưới, nó háo hức đồng ý, ba mẹ tôi thấy vậy cũng không cấm cản. Hai vợ chồng nó lấy nhau xong đều ở nhà, sắm dàn máy cán bột bánh canh bán để dành tiền riêng (chồng nó giữ tiền), đồng thời phụ mẹ chồng làm bột lọc để lấy tiền mua thức ăn hàng ngày. Nay đã bầu bì 7 tháng, sáng nào em tôi cũng phải dậy từ 5h30, làm hết việc nhà, nấu cơm, rửa chén bát, phụ làm bột, trưa chở 60kg bột đi giao, mỗi túi bột 10kg mà không ai phụ bưng bê, mẹ chồng thấy cũng như không thấy. Tối em tôi phụ làm bột đến 20h mới xong, lại nấu cơm, ăn xong lại rửa chén bát, quỳ giữa nền nhà cắt bột bằng tay (có máy cắt nhưng một số người chỉ muốn loại bột cắt bằng tay mới vừa ý). Trong khi đó mẹ chồng ngồi không chẳng làm gì, chỉ ngồi trông cháu ngoại. Nếu có thời gian rảnh, chồng cũng ít cho em tôi về nhà chơi, bảo rằng lấy chồng phải theo chồng, phải biết nghe lời chồng. Em tôi sợ gia đình biết sẽ buồn nên không kể gì.

Mới đây hai vợ chồng cãi nhau lớn nên gia đình tôi mới biết thì ra em tôi đã phải khổ cực như vậy. Em rể bảo em gái tôi hỗn hào nên gọi ba mẹ tôi vào giải quyết. Em gái tôi bị nói suốt ngày nằm không, trong khi nó chỉ nằm nghỉ buổi sáng sau khi làm hết việc vì nghén, mệt. Mẹ chồng bên đó bảo rằng em gái tôi không nghe lời, bảo tự đi sắm đồ sinh mà không đi, bắt chồng đi theo, rằng em gái tôi không lo đi khám thai một mình, cái gì cũng đợi chồng. Rồi nhà bên đó bắt em gái tôi phải xin lỗi, hứa sẽ thay đổi.

Ba mẹ tôi thấy thế mới dắt em gái về và bảo ly dị, tôi cũng ủng hộ chuyện này vì quá thương em. Mọi người xem gia đình tôi làm vậy là đúng hay sai? Có phải tôi và gia đình quá dễ dàng để cho em gái lấy chồng, có phải quá nóng vội khi bảo nó ly dị? Mọi người có cách giải quyết nào tốt hơn, giúp gia đình tôi với. Cảm ơn đã chia sẻ.

Hoa

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top