Là một trong những người Việt có mặt tại tuần lễ thời trang được quan tâm nhất thế giới, bà Lưu Nga - tổng giám đốc một công ty thời trang - đã có những chia sẻ rất thú vị về "ma lực của thời trang".
Có thể nói Thượng đế đã tạo ra người châu Âu giỏi tư duy trừu tượng để sáng tạo, người châu Á khéo léo cần cù để hiện thực và hoàn thiện những sáng tạo ấy. Thượng đế cũng cho con người đặc ân biết tự làm đẹp. Thật kỳ diệu chỉ duy nhất con người trong triệu loài biết dùng quần áo.
Hai nước châu Âu là Pháp và Ý từ lâu đã là trung tâm của thời trang thế giới. Với đầu óc cởi mở, yêu tự do và sáng tạo, giới tinh anh cũng như người dân có khả năng đặc biệt về sáng tác và cảm thụ cũng như sử dụng đồ thời trang. Bạn có thể hỏi bất cứ một người dân Ý, Pháp nào, không ai mà không sở hữu một vài món đồ hiệu, họ hiểu và yêu chúng như là một phần máu thịt của họ. Cái tinh thần và môi trường ấy nuôi dưỡng và giữ gìn cho đất nước của họ mãi mãi là kinh đô thời trang của loài người. Có cung thì có cầu, đáp ứng nhu cầu đặc biệt đó đã có những thương hiệu huyền thoại ra đời và trường tồn. Ban đầu là phục vụ cho thị trường châu Âu và cùng với sự giao lưu của thế giới đã thu hút hàng tỷ fashionista trên toàn thế giới. Hàng năm hướng về fashion show của Paris, Milan như là hành hương về thánh địa thời trang vậy.
Có đến Paris mới thấy quyền lực của những thương hiệu tạo xu hướng cho thời trang thế giới. Một thứ quyền lực tuyệt đối, không có phản kháng hay nghi ngờ: của họ đẹp là đẹp, sang trọng là sang trọng,... mà quả thực đúng như vậy, như một thứ tôn giáo, chỉ có đức tin mà thôi.
Quyền lực còn đến từ các fashionista bởi sự có mặt của những ngôi sao, doanh nhân hàng đầu thế giới và người hâm mộ. Những show diễn của Balman, Dior, Chanel thường hot nhất. May mắn thì có được tấm vé để ngồi chung với những sao hạng A hàng đầu thế giới, nếu không đón nhận không khí lễ hội và sức nóng của đam mê là được rồi. Tôi đến show của Dior thấy hơn 90% khách tham dự đều mặc trang phục Dior. Không nói đến giá hàng ngàn euro mà để hiểu, cảm nhận, sở hữu và đam mê là đẳng cấp của trí tuệ và thành công, những tinh hoa đều hội tụ về đây.
Bản thân thời trang cũng là một ma lực đặc biệt. Nó làm cho người sở hữu nó đẹp, sang trọng, mạnh mẽ, quyến rũ, giá trị, đẳng cấp,... hay ngược lại. Ai biết sử dụng thời trang sẽ sở hữu một quyền lực vô hình cho mình ai vô tình sẽ đánh mất nhiều cơ hội. Trong giao tiếp chỉ có 3 giây cho cảm nhận thiện cảm hay không của đối tác và cái đập vào mắt họ trước tiên chính là trang phục của bạn. Võ Tắc Thiên nói: " Khi cởi bỏ quần áo ra để tắm, Hoàng đế cũng như thứ dân" để thấy quyền lực của thời trang từ xưa đến nay.
Tôi cứ hỏi tại sao châu Âu làm việc thì ít giờ nhất thế giới thậm chí giờ đi làm cũng được tính vào giờ làm, mỗi năm nghỉ liền một tháng đi du lịch mà họ vẫn là châu lục giàu có, hạnh phúc nhất thế giới. Một phần câu trả lời có lẽ tại họ yêu thời trang!!! Để họ tạo ra được sản phẩm là mơ ước của hàng tỷ người có giá cao gấp trăm lần sản phẩm bình thường khác. Họ không dùng lực người bình thường mà dùng ma lực. Đó là hỗn hợp của Tình yêu và Sáng tạo.
Bà Lưu Nga - tổng giám đốc của một thương hiệu thời trang nữ - từng giữ vai trò cố vấn thời trang tại các cuộc thi và chương trình truyền hình thực tế như Fashion star, Project Runway hay cố vấn thời trang cho Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Đại dương... Thương hiệu mà bà xây dựng cũng đồng hành cùng nhiều show truyền hình lớn của Việt Nam. Ngày 24/5, bà Lưu Nga được mời tham gia Hội đồng chuyên môn Hoa hậu Việt Nam 2016, định hướng thời trang cho các thí sinh và ban tổ chức. |
Post a Comment