Trên website của hãng thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc, JD.com, hôm nay (16/1), đã thông tin về việc đầu tư vào trang thương mại điện tử Tiki của Việt Nam.
JD cho biết hiện hãng thương mại điện tử này đã ký thỏa thuận đồng ý cùng với các nhà đầu tư khác rót tiền vào Tiki và sẽ trở thành một trong các nhà đầu tư lớn nhất tại Tiki sau khi thương vụ hoàn tất.
Theo JD, chiến lược đầu tư vào Tiki, nền thương mại điện tử hàng đầu B2C của Việt Nam, hãng sẽ ngày càng gia tăng sự hiện diện của mình ở khu vực Đông Nam Á.
JD cũng cho biết công ty sẽ hợp tác với Tiki trong nhiều lĩnh vực bao gồm buôn bán, thương mại xuyên biên giới, hậu cần, công nghệ, tài chính, và các hoạt động vận hành. JD trước đó đã tung một nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia, và gần đây đã hợp tác với tập đoàn Central Group Thái Lan để vào nước này.
Chủ tịch phụ trách thị trường nước ngoài tại JD.com, ông Winston Cheng, cho biết: "Với sự chuyên nghiệp của JD trong việc thúc đẩy các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực thương mại điện tử, cộng với mối quan hệ hợp tác của Tiki với VNG (Công ty Cổ phần VNG) trong mạng xã hội và thanh toán di động là một sự phù hợp giúp JD hướng tới cung cấp các dịch vụ khác biệt cho các nhà cung cấp và người tiêu dùng Việt Nam".
JD cho biết sẽ hợp tác với Tiki để đưa các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam và ngược lại, mang sản phẩm Việt Nam ra trường quốc tế. Hãng này không cho biết số tiền đầu tư vào Tiki là bao nhiêu.
Tuy nhiên, trước đó, có thông tin về website thương mại điện tử Tiki đã gọi thêm được 54,5 triệu USD để chuẩn bị cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh. Một trong ba nhà đầu tư tham gia rót vốn cho Tiki là JD.com.
JD.com, Inc., còn được gọi là Jingdong (trước đây là 360buy) ra đời năm 1998 tại Bắc Kinh. Theo Techcrunch, đây là hãng thương mại điện tử lớn thứ 3 thế giới sau Amazon và Alibaba. Hiện JD.com niêm yết trên sàn Nasdaq với giá trị vốn hóa khoảng 57 tỷ USD.
Post a Comment