Nếu tôi tự bỏ hết tiền kiếm được ra nuôi con hay lo mua sắm vật dụng trong nhà, liệu anh có ỷ lại hay tự ái không?

Vợ chồng tôi mới kết hôn, rất yêu nhau và vui vẻ. Chúng tôi sống cùng bố mẹ chồng trong một căn nhà khá rộng ở Sài Gòn. Tôi đang băn khoăn không biết các gia đình thường phân công chi tiêu như nào nên muốn nhận được sự tư vấn. Tôi làm giáo viên ngoại ngữ, tự mở lớp luyện thi nên thu nhập khá, thấp nhất 50 triệu/ tháng, có tháng được 70-80 triệu. Chồng là nhân viên văn phòng (kỹ thuật) lương hơn chục triệu. Tôi không bao giờ dám lên mặt hay coi mình giỏi hơn chồng vì mỗi người một ngành nghề, một đam mê, tôi may mắn hơn nên kiếm được nhiều hơn.

Tôi cũng nói với chồng về thu nhập thực mình kiếm được. Tôi bảo anh lo khoản đưa tiền ăn cho bố mẹ chồng hàng tháng, còn lại tiền ai người nấy tiêu, không liên quan. Tôi nghe nói chi tiêu cho một đứa trẻ sẽ rất nhiều, không rõ khi có con thì nên phân công chi tiêu ra sao. Nếu tôi tự bỏ hết tiền kiếm được ra nuôi con hay lo mua sắm vật dụng trong nhà, liệu anh có ỷ lại hay tự ái không? Chúng tôi có nên có quỹ chung hay không? Nếu muốn đi du lịch nước ngoài cùng chồng, tôi bỏ ra hết chi phí cho 2 người có nên không? Rất mong muốn nhận được sự tư vấn của độc giả.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top