Tôi được đồng nghiệp chỗ làm giới thiệu website đánh bài online với lời dụ dỗ: "Chơi đi, cái này kiếm tiền nhiều lắm".

Tôi 21 tuổi, sinh viên năm thứ ba, từng là một đứa con ngoan trò giỏi, là niềm tự hào của bố mẹ. Bố mẹ ly hôn khi tôi còn nhỏ vì xích mích tiền bạc, từ đó tôi luôn tự nhủ phải cố gắng học thật giỏi để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Vì thế, tôi đạt thành tích tốt trong 12 năm liền, cũng trở thành niềm tự hào của mẹ. Rồi tất cả đã thay đổi khi tôi lên đại học, trong năm đầu tiên tôi cố gắng làm thêm để phụ giúp mẹ tiền học phí, sinh hoạt. Mẹ tuổi đã già, lại hay làm các công việc nặng nên bị bệnh giãn tĩnh mạch, lúc đó tôi thật sự muốn giúp đỡ mẹ và được giới thiệu vào quán karaoke để làm việc. Đúng như họ nói là làm ở đây thu nhập đủ để tôi tự đóng 50 triệu học phí một năm và sinh hoạt hàng ngày cho hai mẹ con.

Làm một năm, tôi được đồng nghiệp chỗ làm giới thiệu website đánh bài online với lời dụ dỗ: "Chơi đi, cái này kiếm tiền nhiều lắm". Tôi cứ nghĩ sẽ thử vận may đủ để phẫu thuật cho mẹ nhưng rồi lại vướng vào vòng lẩn quẩn cờ bạc. Lúc đầu tôi chỉ chơi 100, 200 nghìn thì lại được thắng lớn, càng về sau tôi lại càng cược nhiều hơn và thua sạch số tiền dành dụm đóng học phí và sinh hoạt. Vì ý định gỡ lại vốn tôi lại tin lời mời mọc của bọn họ nên đi vay xã hội đen tầm 10 triệu để chơi tiếp, kết cục vẫn như vậy. Tôi lại đâm đầu vào vòng tròn ấy, đến khi tỉnh lại thì số tiền vay đã 40 triệu đồng.

Một ngày 600 nghìn tiền lãi và nợ gốc vẫn còn, nửa năm nay tôi đã nghỉ học để làm ban ngày lấy tiền trả nợ, trả hoài vẫn không hết và tiền gốc vẫn còn đó. Tôi thật sự rất bế tắc, không thể kể cho mẹ nghe vì gia đình cũng không khá giả, mẹ lại mắc bệnh. Tôi cắm đầu vào công việc để rồi không có bạn bè, anh em; thậm chí thời gian ở bên gia đình còn không có. Gia đình lúc nào cũng nghĩ tôi là đứa con ngoan, đi học thường xuyên, họ đâu có biết sự thật như vậy.

Tôi có nghĩ đến vay ngân hàng để trả nợ nhưng hộ khẩu bị nợ xấu nên không thể vay ở đâu ngoài vay nóng. Mỗi tối đi làm về lúc nào cũng nghĩ làm sao ngày mai có tiền trả nợ, mơ mộng về những ngày tháng vui vẻ trước đây. Nhiều lúc có suy nghĩ tự tử nhưng không làm được vì tôi còn gia đình. Tôi phải làm như thế nào để vượt qua được hoàn cảnh này? Tôi khuyên chân thành các bạn sinh viên không nên dính vào vay nóng để lâm vào cảnh giống tôi.

Thảo

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top