Dì có thêm bớt và nói dối một số chuyện với mẹ tôi, mục đích để mẹ bắt tôi chia tay anh.

Tôi 23 tuổi, người yêu 28 tuổi, chúng tôi cùng quê nhưng qua một người bạn chung mới biết và quen, đến nay được 2 năm. Tôi đang du học nước ngoài, anh đã tốt nghiệp trung cấp y, đi làm được vài năm. Hiện anh ở Việt Nam học tiếng Nhật, chuẩn bị đi xuất khẩu lao động.

Khi yêu nhau được gần một năm tôi có kể cho gia đình. Mẹ hỏi dì tôi ở quê xem anh và gia đình anh như thế nào. Dì tôi lấy cậu ruột anh, anh cũng gọi dì tôi là mợ, sóng gió bắt đầu từ đây. Cứ ngỡ dì sẽ nói tốt cho anh để chúng tôi vui vẻ đến với nhau, nào ngờ dì nói anh không ra gì. Dì bảo anh ăn chơi, mê cờ bạc đá gà, ba anh là người độc đoán, khó tính, hay chửi bới vợ con.

Trước đó anh kể cho tôi nghe hết về quá khứ của anh. Lúc trước về quê đám hiếu người thân rồi có chơi đánh bạc nhưng chỉ một hai lần, dường như đó là phong tục ở quê tôi. Lúc trông tang ban đêm không có việc gì làm, đàn ông thanh niên hay rủ nhau đánh bạc giết thời gian. Dì nói: "Hễ cứ có đám ma là nó vào chơi đánh bạc" và kết luận "Đứa nào lấy phải thằng này khổ cả đời". Anh cũng kể cho tôi nghe lúc bị người yêu cũ bỏ rơi để chạy theo người khác, anh chán nản bỏ về quê chơi đá gà, kết quả là thua 100 triệu. Chuyện này rất nhiều người biết và nó trở thành vết nhơ của anh. Từ đó đến lúc quen tôi thỉnh thoảng anh vẫn chơi nhưng là chơi ở gần nhà anh, ở thành phố bây giờ. Giờ anh đã nghỉ chơi hẳn vì tôi không thích. Tôi cũng phải khuyên nhủ rất nhiều anh mới bỏ được.

Tôi cảm nhận anh thực sự yêu và luôn muốn tôi vui lòng. Anh chăm lo cho tôi rất chu đáo, không để thiếu thốn gì. Nghe xong chuyện mẹ tôi làm ầm ĩ lên, bắt chia tay anh, cấm không cho liên lạc. Cả nhà tôi cũng tin lời dì, ra sức mạt sát anh, nói anh không ra gì. Dì tôi nói: "Cháu có học thức, ngoại hình, lại đi du học nước ngoài, gia đình danh giá, lấy đâu chẳng được chồng. Nghe dì, chia tay nó đi". Qua lời nói của dì, tôi cảm nhận dì rất ghét anh dù mỗi lần về quê anh đều vô nhà dì chơi, nói chuyện thân thiết và tâm sự như hai mẹ con. Trước nay trong mắt tôi, dì tôi rất hiền lành, thương tôi. Tôi không hề biết dì ghê gớm vậy, ít về quê nên cũng ít gặp dì.

Tôi biết gia đình mình và dì khinh nhà anh nghèo, anh không học cao như người khác. Chính vì vậy dì có thêm bớt và nói dối một số chuyện với mẹ tôi, mục đích để mẹ bắt tôi chia tay anh. Tôi chắc chắn có chuyện dì nói dối vì đã đi xác minh. Mẹ và dì luôn mong tôi có thể lấy chồng giàu, có học thức và bằng cấp. Tôi hiểu cha mẹ nào cũng muốn con sung sướng, nhưng chuyện tình cảm sao có thể nói trước được. Tôi có thanh minh giúp anh một số chuyện nhưng mẹ không nghe mà gạt đi, một mực tin lời dì. Tôi im lặng suốt bấy lâu nay và tiếp tục lén lút quen anh. Anh rất buồn vì chuyện này, không ngờ người thân lại đâm mình đau như thế. Giờ tôi hoang mang không biết thuyết phục bố mẹ như thế nào. Mong các bạn tư vấn.

Hiền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top