Lắm lúc tôi tuyệt vọng, muốn buông tất cả, rồi nghĩ con là động lực lớn nhất, cần phải tiến về phía trước.

Có lẽ ai cũng trải qua giai đoạn từng yêu và được yêu, có người thì hạnh phúc viên mãn, có người cho là tạm ổn hoặc có người bất hạnh trong tình yêu. Kết quả của một cuộc tình thiếu suy nghĩ, thiếu tìm hiểu là tôi làm cha đơn thân ở tuổi 30, trong tay chẳng có gì. Nửa năm vừa qua tôi rời xa quê để đến một miền đất xa lạ lập nghiệp, mang trong mình là những hoài bão, hy vọng, nỗi buồn và cả nỗi nhớ gia đình, đặc biệt là nhớ thiên thần bé bỏng.

Gửi con của cha!

3 năm con đến bên cha, đủ để cha cảm nhận được tình phụ tử là như thế nào. Cha biết mình phải có trách nhiệm nhiều hơn thế nữa, vừa làm mẹ vừa làm cha của con. Là trụ cột, cha phải tính toán đủ đường. Nhiều lúc cha tự trách bản thân sao vô dụng, kém cỏi, không thể lo chu toàn cho con. Đôi lúc cha tuyệt vọng, muốn buông xuôi tất cả, rồi nghĩ con là động lực lớn nhất, cha không thể lui, phải tiến về phía trước. 

Mỗi khi cha con mình nói chuyện, dù khoảng cách xa xôi nhưng cha luôn hạnh phúc khi nghe con nói cười, khoe những thứ con học được, nỗi buồn trong cha lại tan biến. Cũng có lúc con bất chợt hỏi những câu ngây ngô là lòng cha thắt lại: "Tại sao chị kia có mẹ bón cơm, còn con thì không có mẹ"? Cha dạy con tự lập, chắc thế mà con mạnh mẽ và khôn ngoan trước tuổi. Cha rất tự hào về con con gái. Hôm nay cha nhớ con nhưng không thể nói chuyện và cũng chẳng thể tâm sự cùng ai, đành viết vài dòng để vơi đi nỗi nhớ. Cha cảm ơn con, thiên thần bé bỏng.

Thịnh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top