Tôi thà chia tay còn tốt hơn lấy nhau về mà không ở gần, không cùng hướng đi, không cùng xây dựng hạnh phúc.

Tôi 27 tuổi, bạn trai 28 tuổi, quen nhau được gần 8 năm, học ở Cần Thơ, ra trường cùng ở lại làm việc nhưng công việc rất bấp bênh. Mới đây, nhờ người quen tôi xin được việc mới ổn định hơn nên chuyển về Bạc Liêu sinh sống và làm việc, anh ở lại Cần Thơ kinh doanh, nhưng thật sự công việc kinh doanh mới bắt đầu nên còn rất nhiều khó khăn. Quen nhau cũng lâu và tới lúc tính chuyện lâu dài, tôi kêu anh về Bạc Liêu kiếm gì đó kinh doanh, lúc rảnh tôi sẽ phụ giúp, vậy mà nhất quyết anh không chịu. Tôi thấy buôn bán ở đâu cũng được, quan trọng mình có chịu làm hay không. Anh nhất quyết ở lại Cần Thơ kinh doanh, nói ở đó thuận tiện cho việc buôn bán và sau này môi trường sống và học tập sẽ tốt hơn cho con cái. 

Nói thêm để mọi người hiểu, nhà anh ở Sóc Trăng có cơ sở kinh doanh nhưng anh cũng không chịu về đó làm. Tôi có công việc dưới Bạc Liêu ổn định, một phần nữa nhà tôi chỉ có ba chị em gái, em kế tôi làm trên Sài Gòn, còn em út đang đi học. Nếu có thể tôi muốn ở Bạc Liêu để tiện cho công việc và chăm sóc ba mẹ, bởi ba mẹ cũng lớn tuổi rồi, hoặc không được thế thì cưới nhau rồi tôi về nhà cũng gần. Cha anh nói không bắt tôi phải làm dâu, muốn ở đâu thì ở, nhưng sau này có khi sẽ khác, nếu như gia đình có đổi ý thì tôi vẫn chấp nhận.

Anh nói tôi ích kỷ, tham lam, chỉ biết nghĩ cho gia đình mình mà không lo cho gia đình anh, tôi được gả đi thì không có quyền quyết định ở riêng hay không. Chuyện ở riêng hay về làm dâu tôi không quá quan trọng, tôi cũng khẳng định với anh rằng ba mẹ là quan trọng nhất với tôi. Nếu như ba mẹ bệnh chẳng lẽ tôi xin phép cha mẹ anh về chăm sóc mà cũng không được sao, nếu anh chỉ nghĩ cho mình thì chúng tôi sẽ chia tay.

Anh bảo trường hợp xấu nhất là khi cưới xong anh ở lại Cần Thơ, tôi về Bạc Liêu, việc ai người đó làm. Nếu như vậy thì tôi thà chia tay còn tốt hơn lấy nhau về mà không ở gần, không cùng hướng đi, không cùng suy nghĩ, đặc biệt không cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình thì sớm muộn gì cũng dừng lại. Chúng tôi ai cũng có lý của riêng mình, ai cũng cho rằng mình đúng, nhưng thật sự người trong cuộc không bao giờ nhìn rõ cái sai, mong các bạn cho chúng tôi lời khuyên sáng suốt nhất để có thể giải quyết được vấn đề của mình.

Hoa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top