Hàng xóm, họ hàng, bạn bè đều nghĩ bố mẹ tôi hiền lành, đức độ vì luôn im lặng khi bị oan ức và bắt nạt.

Thậm chí, bố mẹ thường giúp đỡ hàng xóm, người lạ nếu được nhờ vả. Bạn bè tôi đến nhà chơi cũng nói bố mẹ thật hiền lành và tôi quá may mắn khi có phụ huynh tâm lý, hiểu và luôn chăm sóc con. Đấy là trong mắt người ngoài, còn ở nhà tôi liên tục bị mắng chửi, nạt nộ vô cớ mà không hiểu có chuyện gì. Từ khi còn bé, mỗi khi bố mẹ đi làm về tôi đều vô cùng sợ hãi, vừa về đến nhà là bố mẹ mắng chửi như xối nước dù tôi không làm gì sai hay phạm lỗi gì.

Tình cờ, một đêm tôi dậy vì khát nước, tình cờ nghe bố mẹ nói chuyện với nhau mới hiểu ở chỗ làm bố mẹ liên tục bị bắt nạt và hãm hại bởi ai cũng thấy họ hiền lành. Dù luôn bị bắt nạt và biết kẻ hại mình nhưng họ luôn im lặng chịu đựng, khi về đến nhà sẽ trút tất cả oán hận, bất công lên người tôi. Sự thật quá khó khăn cho đứa trẻ mới 12 tuổi khi đấy nhưng tôi chẳng biết phải làm gì, nghĩ nếu phản kháng sẽ càng khủng khiếp hơn. Tôi chịu đựng mỗi ngày cho đến lớn, cứ nghĩ trưởng thành rồi bố mẹ sẽ để yên, hóa ra không phải.

Tôi hơn 25 tuổi vẫn phải chịu đựng những lời mắng chửi mỗi ngày nếu bố mẹ có chuyện không vui. Họ luôn giữ hình tượng tốt đẹp trong mắt người ngoài và có cái bao cát xả giận là tôi. Hỏi hàng xóm, đồng nghiệp, họ hàng và tất cả những ai biết bố mẹ đều nhận được câu trả lời: "Hiền lành, tốt bụng, học thức, không làm gì ai hết". Đặc biệt mẹ tôi luôn là hình tượng cao quý, ai nói gì làm gì không hay đều im lặng, thản nhiên, không quan tâm và luôn bảo: "Đôi co chấp nhặt với lũ người chẳng ra gì đấy thật tầm thường và hạ thấp mình", chỉ có tôi phải nhận đủ cơn giận khủng khiếp của mẹ.

Tôi mệt mỏi, đau khổ vì chịu đựng quá lâu, trầm cảm nặng đến mức có lần bị loạn thần nhẹ và đã được chữa khỏi. Bố mẹ đối xử với tôi như thế chỉ để bảo toàn hình ảnh hoàn hảo của họ ở bên ngoài. Tôi chỉ là nơi để bố mẹ xả những oán hận. Tôi không muốn và không phải là nơi cho họ giữ hình ảnh hiền lành, cao quý. Ước gì tôi chưa bao giờ được sinh ra trên đời này. Tôi không có quyền lựa chọn mình có muốn sinh ra hay không.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top