Được ví như “tay sai của tử thần”, rắn mamba đen kịch độc mò vào nhà dân săn mồi khiến chủ nhà khiếp vía.

Một chuyên gia bắt rắn ở Nam Phi mới đây vừa đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh anh ta dùng một cây gậy dài để bắt con rắn mamba đen dài hơn 2,5 mét đang tìm cách săn mồi trong nhà người dân.

Rắn mamba đen khét tiếng là loài rắn nguy hiểm nhất thế giới mà không ai muốn phải đối diện với chúng. Chúng có thể giết chết một người trưởng thành trong thời gian cực ngắn bởi nọc độc cực mạnh.

Tuy nhiên, đối với Nick Evans, chuyên gia bắt rắn ở Durban, Nam Phi, việc bắt những con rắn “tử thần” như mamba lại là điều hết sức thú vị.

Trong đoạn video đăng tải trên Youtube, một con rắn mamba đen hung dữ đang trốn dưới tủ tivi, há rộng cái khoang miệng đen ngòm chết chóc để đe dọa khi Evans cố gắng bắt nó. Được biết, chủ nhà nuôi rất nhiều thỏ, chuột hamster và chim. Đây chính là nguyên nhân khiến con rắn được ví như “tay sai của tử thần” này mò vào nhà người dân để săn những con mồi ưa thích của chúng.

“Trong một không gian rộng lớn và nếu có cơ hội, mamba đen sẽ chọn cách chạy trốn hơn là chiến đấu. Nếu bị dồn vào đường cùng, chúng sẽ há to miệng màu đen sẵn sàng tấn công”, Evans cho biết.

Sau một thời gian ngắn ngủi, nhờ bộ đồ nghề chuyên dụng, chuyên gia bắt rắn đã có thể túm lấy đuôi con rắn dài hơn 2,5 mét và cầm nó trên tay để chụp ảnh.

Rắn mamba đen thường xuất hiện ở khu vực phía Nam và Đông của châu Phi. Chúng thường ẩn náu trong hang hoặc hốc cây. Loài rắn độc này thường tìm cách né tránh người dân. Tuy nhiên, do sử mở rộng lãnh thổ, tác động đến môi trường sống tự nhiên nên chúng đã buộc phải mò vào nhà người dân để kiếm mồi, trở thành “cơn ác mộng” của nhiều người dân châu Phi sau khi có nhiều người chết vì bị rắn cắn.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top