Tôi là một chàng trai thành phố, được ăn học đầy đủ, tốt nghiệp với tấm bằng giỏi. 26 tuổi, tôi làm ở một công ty lớn với mức lương không cao, tầm 8 triệu. Tôi không bao giờ hài lòng với mức lương đang có ấy và tích cực làm thêm nghề tay trái là dịch freelance được 2 triệu/tháng. Có lẽ đối với một số người, một thanh niên độc thân, nhà cửa đều ổn định thì thu nhập 10 triệu/tháng đã là tạm đủ. Tuy nhiên mọi chuyện bắt đầu làm tôi áp lực nhiều hơn là khi bạn gái tìm được công việc tốt hơn tôi rất nhiều, mức thu nhập cao gấp 3 lần của tôi. Mọi người xung quanh đều nhìn tôi với ánh mắt ái ngại và luôn dò hỏi: Người yêu lương cao thế, cháu có ngại không"? "Đàn ông mà kiếm ít tiền thế, cháu có áp lực không"... Vô vàn những câu hỏi nặng trĩu được mọi người đặt ra làm tôi thực sự căng thẳng. 

Do tính chất công việc, bạn gái rất bận, đi sớm về khuya và không còn quan tâm, tình cảm với tôi như trước nữa. Dù em luôn khẳng định tình cảm, nói 2 năm nữa sẽ lấy nhau, em bảo thu nhập không nói lên điều gì nhưng trong tâm tôi luôn thấy bất an. Bố mẹ khuyên rằng phụ nữ bận bịu như vậy sẽ không có thời gian chăm sóc gia đình, hay vùi đầu vào công việc và thể hiện tính lãnh đạo, không nghe lời chồng. Tôi vẫn luôn phấn đấu cho công việc của mình nhưng bản chất dân kỹ thuật nên thu nhập không cao, mà cũng chỉ vì tiền nên tôi cảm thấy cô đơn khi bạn gái quá bận bịu, không quan tâm. Còn tôi vẫn yêu cô ấy rất nhiều. Bây giờ tôi phải làm sao, mong mọi người cho tôi lời khuyên. 

Huỳnh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top