Chúng tôi, những người cùng bộ phận đang sống trong ngày tháng không khác gì địa ngục từ khi có sếp nữ mới. Sẽ chẳng có gì lên án nếu như cô gái này bình thường, nhưng không, cô ấy kiêu căng, khinh người ra mặt. Cô ấy chỉ làm quen, đi ăn với cấp trên, đặc biệt đối tác ngoại quốc. Cô ấy không nói rõ tuổi nên gây tò mò, nhưng khi mọi người hỏi thì nói bao nhiêu tuổi liên quan gì đến người khác. Theo sếp lớn thì cô ấy 25 tuổi, được mời về công ty phụ trách và đào tạo do thiếu nhân viên chuyên nghiệp. Cô ấy còn kêu tuổi tác không phải thứ cô ấy coi trọng, nên đừng nghĩ hơn tuổi thì được cô ấy nhường nhịn. Mọi thứ cô ấy dạy là bằng tiếng Anh, chúng tôi kêu cô ấy có thể đôi khi đổi sang tiếng Việt được không thì cô ấy khó chịu, nói được mời về đây không phải để dạy tiếng Việt.

Cô ấy giao việc cho chúng tôi nhưng bắt ép phải làm xong mới được về vì kêu số việc này là nhân viên phải làm xong trong thời gian 7-8 tiếng, nếu chúng tôi không làm xong thì chứng tỏ đến công ty chỉ hóng hớt, ngồi câu giờ rồi ăn lương chùa. Ai nhà có việc hay bận bịu mà gửi trễ nhiệm vụ được giao là bị cô ấy nói thẳng: "Tôi không quan trọng cuộc sống riêng tư ra sao, tôi chỉ quan tâm nhiệm vụ được giao mà không gửi đúng hẹn thì anh chị là người thiếu chuyên nghiệp. Đừng kể khổ với tôi".

Có hôm cô đồng nghiệp tôi gửi báo cáo bằng tiếng Anh mà sếp nữ này cho luôn câu: "Chị sao vào được công ty này thế? Đi chui à? Tôi không phải giáo viên tiếng Anh mà rỗi hơi sửa chính tả, ngữ pháp cho chị. Về làm lại". Cô gái đó nói nếu chúng tôi bất mãn thì lên phản ánh với sếp trên, cô ấy rất vui lòng rời công ty này. Nhưng e chừng người bị đuổi sẽ không phải cô ấy mà là chúng tôi, kèm thêm bị cấp trên phản ánh về trình độ và sự thiếu chuyện nghiệp cũng nên. Cô này còn thách thức, kêu chúng tôi thích thì cứ đình công, sẵn sàng có người khác làm thay ngay. Có hôm chúng tôi bức xúc quá mới ngồi nói với nhau giải toả, ngay hôm sau sếp lớn tới thăm cô ấy đã nói luôn rằng chúng tôi là người lắm chuyện trước mặt sếp lớn, điều đó khiến mặt ông lầm lì hẳn, rồi kêu chúng tôi lên gặp ông.

Chúng tôi thật sự rất khó chịu với cô sếp trẻ kiêu căng này, chỉ mong cô ấy sớm sớm đi khỏi công ty cho nhẹ lòng, chứ sống cảnh địa ngục trần gian này thì chúng tôi giảm tuổi thọ quá.

Hoa

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top