Tôi là một cô gái 24 tuổi, từ quê ra Hà Nội học và ở lại làm việc. Thu nhập tầm 15 triệu/tháng nhưng mức chi tiêu của tôi không khác thời sinh viên là mấy. Ra trường chưa đầy 2 năm tôi đã tiết kiệm được gần 200 triệu. Bố mẹ kinh tế khá ổn định nên tôi không phải lo lắng gì cho gia đình. Mặc dù với vẻ ngoài được mọi người nhận xét là trẻ trung, năng động, cao ráo, khá xinh đẹp nhưng lối sống của tôi rất giản dị, truyền thống. Cuộc sống của tôi xoay quanh công việc, những buổi cà phê vui nhộn với bạn bè, những quán trà đá vỉa hè ngắm đường phố hay lang thang đâu đó nếu gặp thì mời em bé bán hàng rong bát bún, cho ông già ăn xin một ít tiền lẻ và đặc biệt là đọc sách. Tôi mua sách còn nhiều hơn mua quần áo, những cuốn sách về cách sống, nhân văn, cách chi tiêu, hay bí quyết kinh doanh... Tôi đọc chúng và dường như thấy mình già hơn tuổi rất nhiều so với bạn bè cùng lứa. 

Tôi cũng trải qua một mối tình khá đẹp nhưng có lẽ anh ở cái ngưỡng cao quá (trình độ, nghề nghiệp, gia thế) nên cho đến giờ khi chia tay được một thời gian rồi, mỗi khi gặp một người đàn ông tôi lại có cảm giác so sánh với người yêu cũ, điều đó khiến tôi khó lòng chấp nhận một mối tình mới. Trong khi bạn bè cùng lứa đi làm được bao nhiêu tiền thì đổ vào son phấn, váy áo, giày dép thì tôi lại trung thành với kiểu thanh lịch, đứng đắn; tuy nhiên vẫn được nhiều người nhận xét là ăn mặc đẹp. Có lẽ vì dáng tôi khá được và tuy ít mua sắm nhưng một khi đã mua là tôi luôn chọn hàng có thương hiệu. Tôi vẫn tiết kiệm tiền đều đều và đôi khi tự hỏi không biết rồi sẽ làm gì với nó? Liệu lối sống của tôi có hợp thời không?

Thủy

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top