Đức Quốc Xã đã tạo ra đội ngũ các nhà khoa học điên rồ, tiến hành những thí nghiệm trên cơ thể con người với mục đích phục vụ cho Thế chiến thứ hai, đến tận bây giờ vẫn là nỗi ám ảnh trong lịch sử.

Những "con chuột bạch" cho loạt thí nghiệm tàn ác, vô nhân đạo nhất của giới khoa học Đức Quốc Xã hầu hết là những tù nhân trong các trại tập trung và chưa từng có ai sống sót trong thời gian này.

1. Thuốc đông máu

63302
Tiến sĩ Sigmund Rascher đã tiến hành các thí nghiệm về loại thuốc đông máu trên các tù nhân ở trại tập trung Dachau. Ông đã tạo ra một viên thuốc có tên Polygal, được làm từ hợp chất pectin trong táo và củ cải. Ông tin rằng những viên thuốc này có thể giúp ngăn chặn quá trình chảy máu từ vết thương do vũ khí hoặc phẫu thuật.


Mỗi đối tượng của ông đã được uống một viên thuốc và sau đó bị bắn vào cổ hoặc ngực để kiểm tra hiệu quả của nó. Ngoài ra, những tù nhân còn bị cắt cụt chi mà không sử dụng chất gây tê. Tiến sĩ Rascher đã thành lập một công ty sản xuất thuốc với công nhân là các tù binh chiến tranh.

2. Thử nghiệm kháng sinh

Các thí nghiệm hiệu quả của chất kháng sinh sulfonamides tiến hành trên các tù nhân tại trại tập trung Ravensbruck. Các đối tượng làm cho bị thương phần mềm cơ thể. Sau đó, các bác sĩ sẽ cọ xát một hỗn hợp các vi khuẩn vào vết thương hở trước khi băng bó chúng lại. Các mảnh vụn thủy tinh cũng được cấy vào vết thương để mô phỏng vết thương do vũ khí gây ra. Mặc dù, theo họ nó còn quá nhẹ so với các binh lính ở tiền tuyến. Cho nên để mô phỏng vết thương do súng đạn, các mạch máu bị thắt lại để ngăn chặn sự lưu thông.

Các đối tượng sau đó được tiêm loại kháng sinh mới. Mặc dù những kết quả khả quan của các thí nghiệm này đã giúp phát hiện ra chất kháng sinh trong y học và được sử dụng rộng rãi tới tận bây giờ nhưng cách thức mà nhà khoa học thực hiện thật khó chấp nhận được. Những tù nhân kia đã phải chịu đựng sự đau đớn kinh khủng, dẫn đến thương tật vĩnh viễn hoặc thậm chí tử vong.

3. Thí nghiệm đóng băng

8a-hypothermia-experiment

Quân đội Đức đã không chuẩn bị cho cái lạnh mà họ phải đối mặt trên mặt trận phía đông, và hàng ngàn binh lính đã chết vì điều đó. Tiến sĩ Sigmund Rascher tiến hành các thí nghiệm tại các trại Birkenau, Auschwitz và Dachau để xác định hai vấn đề: thời gian tối đa để cơ thể bị mất nhiệt tới tử vong và phương pháp cứu sống những người đã bị chết vì lạnh.

Những tù nhân bắt buộc khỏa thân rồi thả vào một thùng nước đá đóng băng hoặc bị đứng ngoài trời dưới nhiệt độ âm. Phần lớn nạn nhân đều không qua khỏi. Đôi khi có những người chỉ bị mất ý thức và trải qua các phương pháp hồi sức đau đớn. Họ đã bị phơi dưới ánh nắng thiêu đốt, buộc phải "làm tình" với phụ nữ để làm nóng cơ thể, tắm nước sôi, hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm (đây cũng là cách tốt nhất được công bố).

4. Thí nghiệm nổ bom

Trong suốt ba tháng từ năm 1943 và 1944, các cuộc thử nghiệm đã được tiến hành đối với các tù nhân tại trại tập trung Buchenwald để kiểm tra hiệu quả của các biện pháp điều trị dược phẩm đối với vết bỏng phốt pho gây ra bởi các vụ nổ bom. Các đối tượng đã bị thiêu cháy một phần cơ thể với phốt pho dẫn tới bị thương nặng hoặc tử vong bởi những thí nghiệm này.

5. Thí nghiệm nước biển

6-seawater-experiment

Để tìm ra cách biến nước biển thành nước uống được, các thí nghiệm đã được thực hiện trên các tù nhân tại trại Dachau. Đối tượng được phân thành bốn nhóm khác nhau: không cho uống nước, uống nước biển, uống nước biển được xử lý bằng phương pháp được gọi là Berka, và uống nước biển đã tách muối.

Trong quá trình này, các đối tượng không được ăn hoặc uống bất cứ gì khác. Họ đã chịu đựng những cơn đau thấu trời từ tiêu chảy nặng, co giật, ảo giác phát điên rồi tử vong. Ngoài ra, các đối tượng khác còn bị lấy gan và tủy sống để nghiên cứu phản ứng của cơ thể.

6. Thí nghiệm thuốc độc

5a-poison-640134686

Các thí nghiệm đã được tiến hành tại trại tập trung Buchenwald để xác định tác dụng của độc tố lên con người. Năm 1943, các tù nhân bị đầu độc một cách bí mật. Nhiều người đã chết do thức ăn bị nhiễm độc. Nhưng một năm sau, các nhà khao học đã bắn tù nhân bằng đạn tẩm chất độc để thu thập dữ liệu nhanh hơn.

7. Thí nghiệm triệt sản

Là một phần của tham vọng tiêu diệt những ai không phải là chủng người Aryan, các bác sĩ Đức Quốc xã tiến hành các thí nghiệm triệt sản hàng loạt trên các tù nhân ở các trại tập trung khác nhau để tìm ra phương pháp tốn ít thời gian và tiền bạc nhất.Trong một chuỗi các thí nghiệm, chất hóa học được đưa vào cơ quan sinh sản nữ để gây tắc ống dẫn trứng. Một số phụ nữ đã chết vì thí nghiệm này. Những người khác bị giết để phục vụ việc khám nghiệm tử thi.

Trong một loạt thí nghiệm khác, tù nhân bị phơi nhiễm với tia phóng xạ cường độ cao, gây ra các vết bỏng nghiêm trọng trên cơ thể. Những vết loét này đều khó chữa trị, dẫn tới tử vong.

8. Thí nghiệm mô phỏng áp suất thấp

high-altitude-experiment

Các tù nhân ở trại tập trung Dachau đã được sử dụng làm đối tượng thí nghiệm từ tháng 3 đến tháng 8/1942 để kiểm tra giới hạn sức chịu đựng của con người ở độ cao lớn. Những thí nghiệm này để phục vụ không quân Đức. Cụ thể, các đối tượng được đặt trong buồng áp suất thấp, mô phỏng điều kiện khí quyển ở độ cao lên đến 21.000m (68.000ft). Hầu hết họ đều chết thảm, còn những người sống sót bị thương tích nặng.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top