Tôi 27 tuổi, chồng hơn tôi một tuổi, kết hôn gần 3 năm, con gái một tuổi. Tôi làm công việc hành chính chỉ 6 giờ một ngày, thu nhập khoảng chục triệu mỗi tháng.

Nhà chồng ở gần thành phố nhưng đi về cũng mất khoảng tiếng rưỡi nên chúng tôi thuê nhà ở thành phố cho tiện công việc, cuối tuần về với ông bà nội. Hiện nay chồng tôi không có việc làm, hầu hết chi phí gia đình đều là tôi lo. Anh học ngành dược, tương đối đặc thù, do cha mẹ anh bắt (học cao đẳng), sau khi ra trường anh không làm theo ngành học mà làm nhân viên cho một trường cao đẳng. Sau đó anh nghỉ vì thấy tốn thời gian mà lương thấp.

Anh tiếp tục làm bên bất động sản mà không thành công nên cũng nghỉ, bỏ vốn đầu tư nhà cho thuê, mua 15% cổ phần của một công ty bất động sản mới thành lập. Năm 2019 hầu như anh không có thu nhập gì, rất may thời gian đó tôi sinh con, nghỉ thai sản 6 tháng, chi phí không cần nhiều. Hết thai sản tôi đi làm lại, nhờ ông bà nội hỗ trợ thêm. Những tháng cuối năm hầu hết chi phí tôi gánh cả, công ty anh đầu tư làm ăn không có dư, còn tiền đầu tư nhà cho thuê anh trả nợ tiền mượn mua cổ phần. Tôi đang học lên thạc sĩ, dự định tiết kiệm ít tiền đóng học phí, số tiền đó cũng phải đưa chồng làm ăn.

Tính anh hiền, mọi người nhà chồng cũng quý tôi. Có điều tôi thực sự không thể tiếp tục sống nếu cứ phải gồng gánh một mình thế này. Trước kia anh còn không phụ tôi việc nhà, sau nhiều lần nhờ thì anh cũng giúp vài việc. Tôi rất trân trọng sự thay đổi của anh. Tôi khéo léo, không trách móc gì về việc anh không có thu nhập, chỉ hỏi hướng đi của anh, nói anh cần thay đổi. Anh chỉ im lặng, gần đây nói tôi sao cứ nói hoài chuyện đó. Tôi thừa nhận mình nói hơi nhiều việc này vì lo lắng. Tôi nói anh không cần làm lương cao, chỉ cần chịu khó chơi với con thay vì cầm điện thoại và phụ giúp tôi việc nhà, còn việc kiếm tiền cứ để tôi. Anh nhất quyết không chịu, mới đây nói mượn tiền để học lái xe ôtô. Tôi hỏi có cần học không, anh bảo giờ không cần nhưng sau này cần, sợ sau này giá học lên gấp đôi gấp ba lại tốn kém.

Gần đây tôi nảy ra ý tưởng muốn kinh doanh hoa tươi tại khu vực gần nhà. Tính tôi thích lãng mạn, nhẹ nhàng, yêu hoa, yêu cái đẹp nên rất muốn làm. Anh không có kinh nghiệm gì nên tôi nói muốn mở shop hoa tươi, sẽ đi học cắm hoa và thuê thợ chính, trong thời gian tôi đi làm thì anh sẽ quản lý giúp.

Tôi thực sự rất rối, không biết làm thế nào, nhờ bạn xin việc cho anh nhưng anh phỏng vấn không đậu. Anh được cha mẹ chiều chuộng, từ nhỏ không phải làm gì, những công việc ngồi văn phòng áp lực anh đều không làm được. Xin độc giả cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Hằng

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top