Tôi và em (vợ bây giờ) trải qua nhiều năm tìm hiểu, có thời gian hai người công tác khác thành phố, cách xa nhau cả năm trời.

Mặc cho khoảng cách địa lý, tôi vẫn một lòng tin tưởng người thương, hoàn toàn không mảy may nghi ngờ. Chúng tôi đã cùng nhau đi đến một đám cưới trọn vẹn, đang chung tay xây dựng gia đình. Vợ tôi làm ngành dịch vụ du lịch, đi sớm về khuya, sinh hoạt thất thường.

Khoảng thời gian trước đám cưới thật sự khó khăn khi chúng tôi có quá ít thời gian dành cho nhau, đầu ngày chào một câu, cuối ngày chúc ngủ ngon qua tin nhắn. Tôi bỗng dưng cảm thấy lạnh nhạt, rồi trở nên nhạy cảm. Tôi rất muốn quan tâm vợ, cuối cùng bản thân lại đưa ra toàn những câu hỏi như đang tra khảo: "Em ở đâu", "Em làm gì", "Em đi với ai"?

Tôi cũng ghét bản thân những lúc như thế nhưng thật sự "không có lửa làm sao có khói". Tôi phát hiện chỗ làm của vợ có một thanh niên trẻ hơn tôi, thường xuyên dành tình cảm đặc biệt cho em. Có lần tôi nhìn thấy hai người nhắn tin nhớ nhung mùi mẫn. Lúc đó sắp đến ngày cưới, cả hai đang tất bật chuẩn bị cho những khâu cuối cùng, tôi càng nghĩ càng thấy ghen tỵ, chưa kể có phần căm ghét và bực tức. Tôi là chồng mà chỉ nhận về những dòng tin lạnh lùng, như là vợ đang báo cáo chứ chẳng có tý nào tình cảm, trong khi anh ta là người ngoài mà lại có thể ngày ngày đêm đêm, mặc cho công việc bận bịu tâm sự cùng vợ mình.

Vợ cần một người bạn trong ngành để chia sẻ những lúc khó khăn thôi hay là tôi nhạy cảm và nhu nhược? Có lẽ nào vợ đã đem lòng thương người khác rồi?Tôi hy vọng vợ chỉ cảm nắng, thỏa mãn được những tâm tình nơi công việc, còn vẫn yêu thương tôi. Tôi thật sự hy vọng như thế. Thậm chí tôi đã gặp anh thanh niên kia, cảm giác anh ta có phần nào đó cư xử như tôi vài năm trước (hồi ở tuổi anh ta). Chúng tôi ngồi nói chuyện khá lâu, không khí ban đầu tuy ngột ngạt nhưng dần dần nhẹ nhõm hơn. Trước khi kết thúc buổi nói chuyện, tôi một lần nữa nhấn mạnh yêu cầu anh ta thôi những tình cảm đặc biệt dàn cho vợ tôi. Sau đó tôi phần nào yên tâm.

Giờ đây khi chúng tôi về chung nhà được một thời gian tôi lại không hiểu sao có những cảm giác không hay, bắt đầu hoài nghi vợ. Tôi chưa bao giờ đọc lén tin nhắn của vợ, nhủ lòng mình sẽ không làm như thế. Có lần nhìn lướt qua điện thoại vợ, thấy em vẫn còn nhắn tin với người thanh niên kia, có thể chỉ là công việc thôi nhưng lòng tôi hoài nghi. Nếu tiếp tục có lẽ chính tôi sẽ là người bóp nát những gì cả hai đang cố gắng xây dựng. Tôi phải làm sao đây?

Quyết

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top