Tôi 30 tuổi, từng du học, quen anh hồi ở nước ngoài. Chúng tôi du học theo diện học bổng nên gia cảnh cũng bình thường, về nước phải làm lại từ đầu.

Tôi mở văn phòng tư vấn riêng, chi phí đầu tư nhiều, đủ duy trì công ty. Anh có nguyện vọng học xong muốn về Nam làm công việc mơ ước là giảng dạy và phải đúng ngôi trường anh muốn. Lương năm đầu tập sự anh chỉ được 4-5 triệu/ tháng, trong khi phải thuê nhà, chi phí sinh hoạt còn không đủ cho mình anh ở thành phố lớn. Anh bảo tôi nên suy nghĩ việc đi làm thuê trở lại và xa quê để lập nghiệp cùng anh.

Nếu đến một nơi mới tôi vừa phải làm quen môi trường, vừa lo mọi chi phí cuộc sống sau kết hôn, lại xa gia đình và làm công việc mới, rồi sinh con. Tôi phải trở thành trụ cột cho gia đình nhỏ 5 năm theo dự tính của anh. Tôi đề nghị anh đi làm công ty trước, trong lúc đó học thêm chứng chỉ sư phạm và tìm trường phù hợp trong khoảng 2 năm. Sau 2 năm khi kinh tế gia đình ổn, tôi sẽ không cản anh nếu anh vẫn muốn theo con đường giảng dạy. Với bằng cấp của anh, nếu đi làm công ty thu nhập cũng 25-30 triệu/ tháng hoặc hơn. Mọi người trong nhà muốn khuyên anh đi theo sự nghiệp giảng dạy, đó cũng là ước mơ của anh, sợ sau 2 năm sẽ ít cơ hội. Nhà tôi và nhà anh không thể hỗ trợ ban đầu, hai đứa phải xác định tự thân lập nghiệp. Nếu anh vẫn muốn tôi theo anh thì tôi dự định sẽ chia tay. Rất mong nhận được lời chia sẻ từ các bạn.

Vân

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top