Còn vài ngày nữa tôi phải trả tiền ngân hàng, mong bạn ở đâu còn nghĩ tới tôi thì về trả tiền sớm.

Tôi 28 tuổi, kỹ sư ở công ty nước ngoài, lương hơn 10 triệu, đang muốn suy nghĩ về việc kinh doanh và quyết định làm thương mại. Để có vốn tôi đã mở 3 cái thẻ tín dụng, vừa mới có đơn hàng thì dịch corona khiến tôi không lấy được đơn hàng.

Tôi có người bạn thân chơi từ nhỏ đến lớn, bố làm trưởng thôn nay đã về hưu, mẹ làm giáo viên mầm non, anh trai làm cùng công ty tôi, nhà vợ cách nhà tôi mấy nhà. Bạn biết tôi sử dụng thẻ như vậy vì hai đứa cũng hay nói chuyện. Tôi định chuyển 200 triệu trả lại thẻ tín dụng thì bạn bảo lỡ rút rồi thì đưa bạn mượn, đến ngày bạn trả lại. Tin lời bạn, tôi đưa hết số tiền 200 triệu đó. Nào ngờ, sắp đến ngày trả một thẻ tín dụng với số tiền 93 triệu thì bạn tôi mất liên lạc, vợ con cũng không biết bạn đi đâu. Tôi nghĩ đến sắp tới ngày trả thẻ mà chẳng biết phải làm sao, xoay đâu ra tiền để trả. Bố tôi vừa mổ lưng (gai cột sống), mẹ làm nông, lấy tiền đâu.

Bố mẹ bạn bảo đợi bạn về, nhà bạn nghĩ tôi cho vay lãi. Tôi giải thích rằng tôi không làm thế, nếu nói dối thì tôi sẽ cho bạn hết số tiền nợ đó. Ở làng ai cũng bảo bạn tôi ngoan hiền, con nhà có học thức, thế mà giờ... Mong được các bạn chia sẻ.

Dung

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top