Tôi 33 tuổi, dễ nhìn, biết cách ăn mặc và chăm sóc bản thân, thẳng thắn, bộc trực, biết điều và rất biết cách sống.

Chồng 41 tuổi, ngoại hình trung bình, công việc làm ăn ổn định, gia trưởng, tính đàn bà (theo mọi người nhận xét), là con út trong gia đình có 5 anh chị em, được cưng chiều. Chúng tôi có con 4 tuổi, cưới nhau vì có thai trước hôn nhân, khi ấy anh chưa sẵn sàng, từng bảo tôi phá thai. Sau đó tôi khuyên anh, rồi cả hai tiến tới hôn nhân, bi kịch cũng bắt đầu.

Sau khi kết hôn, việc quan hệ vợ chồng rất ít, mỗi tháng một lần, có khi vài tháng mới có một lần, toàn tôi chủ động. Nhiều khi tôi khóc hết nước mắt vì tự ái, cảm thấy cô đơn, hờn tủi. Chúng tôi ngủ chung giường nhưng chưa bao giờ anh gần gũi, ôm ấp. Tôi cực thích được chồng âu yếm vì bản thân sống tình cảm, thích vợ chồng tỉ tê tâm sự. Cứ tối đến tôi cầm điện thoại hoặc chơi với con, anh ôm máy tính hoặc chơi với con... rồi đi ngủ. Sáng dậy anh có thể ôm và thơm con vì rất thương con, với vợ thì không bao giờ. 

Việc nữa, anh ngủ ngáy và ngáy rất to, tôi từng stress dù trước khi cưới đã đi du lịch cùng và biết điều này. Chuyện đó không đáng nói bằng việc chúng tôi không hề có bất cứ tài sản gì chung. Anh làm ra tiền đưa cho chị gái đứng tên làm sổ tiết kiêm ngân hàng, rồi chị ủy quyền lại cho anh sử dụng. Tôi phát hiện chuyện này năm 2017, khi cưới được 2 năm, buồn lắm nhưng cho qua. Anh quý trọng đồng tiền, coi đồng tiền rất to và từng bảo: "Đồng tiền dính liền khúc ruột", tính tô lại xởi lởi, thoáng. Thu nhập của anh làm ra đến giờ không biết bao nhiêu, theo chị chồng nói cũng khá, có thể hơn hoặc ngang tôi. Tài sản anh ấy bí mật, máy tính khoá, két sắt khoá, tủ của anh cũng khoá mà tôi không hề biết.

Tôi là phụ nữ tỉnh lẻ lên Sài Gòn lập nghiệp, công việc độc lập, thu nhập trên trăm triệu mỗi tháng, ổn định. Trước khi có con, tôi làm văn phòng, sau đó sinh em bé rồi tôi ra kinh doanh. Lúc đó anh hỗ trợ chút ít, anh không nói là cho nhưng giờ vẫn nhắc là nếu không có anh tôi không được ngày hôm nay. Anh có chút khinh thường nhà tôi, đặc biệt ba tôi, vì khi rượu vào ông ít kiểm soát lời nói. Mẹ tôi lên thăm, đôi lúc bị nhà chồng khinh thường. Tôi thừa sức ra thuê căn hộ cao cấp, cho con học đàng hoàng, thậm chí còn hơn thế. Tôi đang mua nhà cao cấp trả theo tiến độ ở quận 7 (không đứng tên), nghĩ chồng làm gì với tôi thì tôi sẽ làm lại thế với anh.

Rồi tôi phát hiện anh có qua lại với người yêu cũ, nhắn tin tán tỉnh. Tôi không ầm ĩ gì, gọi cho cô ấy và có thuê thám tử chụp hình khi hai người họ gặp nhau. Họ vẫn chối, nói không làm việc mờ ám. Sau chuyện đó anh xuống nước, xin lỗi và mong tôi tha thứ, có sửa đổi được vài ngày rồi đâu lại vào đấy. Con tôi bám cha, ngoài việc trên anh cũng chẳng có gì chê trách, không cờ bạc rượu chè, không bê tha, hay nấu món ngon cho vợ con, mỗi sáng tôi dậy trễ nên đi đâu ăn sáng anh cũng mua rồi mang tận phòng cho tôi. Tôi ở nhà chồng thoải mái, không bị áp lực làm dâu.

Tôi không giỏi nội trợ, nấu được nhưng lười nấu. Công việc bận nên tôi có giúp việc theo giờ. Chị em chồng đều quý tôi. Tôi có nên ly dị chồng không? Từ lúc biết anh ngoại tình, tôi mất ăn mất ngủ, không thể làm gì vì chưa có bằng chứng cụ thể. Tôi kiểm tra lịch sử thì họ liên lạc khá lâu rồi. Có lẽ vì thế mà anh không quan hệ với tôi chăng?

Tôi đòi ly thân, dọn ra ngoài sống, anh lại bảo tôi là người phụ nữ tốt, không để mất, bảo tôi ở lại này nọ. Sau đó ít hôm chúng tôi lại không nhìn mặt nhau vì tôi nói vu vơ rằng không muốn sinh con tiếp. Tôi nghĩ chắc chồng không yêu mình nên mới vậy. Tôi chán nản và tuyệt vọng trong cuộc hôn nhân này. Có lẽ số tôi không được may mắn trong chuyện tình cảm. Tôi đang tính làm luôn đơn ly hôn đơn phương nhưng giấy tờ, vàng cưới anh giữ sạch trong két. Tôi cũng chẳng ham gì tài sản, quà cưới của nhà ấy nữa. Mong được các bạn chia sẻ cùng.

Huệ

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top