Tôi là nữ, 30 tuổi, có chồng và một bé gái đáng yêu. Cuộc sống không thiếu thốn gì, chỉ là tôi có tật hay so sánh với người khác.

Tôi biết tính đó rất xấu, cần phải bỏ, có điều không khống chế được cảm xúc. Hôm nay, tôi lướt mạng xã hội, thấy người bạn mới mua thêm một miếng đất, bạn đã sở hữu 3 mảnh đất rồi. Một người bạn khác thì lấy chồng giàu có, ở biệt thự, nhà cho thuê một tháng không làm gì cũng được cả trăm triệu, một vài bạn khác nữa cũng giàu có không kém.

Vợ chồng tôi cũng có nhà và đất, cái ăn cái mặc không thiếu, tôi mà buông bỏ được tính ganh tị này thì tốt biết bao. Tại sao mỗi lần xem mạng xã hội, thấy ai có nhiều tiền tôi lại khó chịu như vậy, thật xấu tính.

Tôi phải làm sao để thay đổi, để mỗi lần lướt qua đều chúc phúc cho họ chứ không phải ganh tị? Cuộc sống này bao nhiêu là đủ? Tôi có nhà, đất, đã đủ chưa? Tôi có cần phải cố gắng để kiếm tiền thêm cho bằng bạn bằng bè không? Biết là khó bằng họ nhưng ráng được bao nhiêu thì ráng. Tôi mệt mỏi quá, mong được chia sẻ.

Hiền

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top