Tôi ở Hà Nội, nơi được xem là nhiều lễ nghĩa, khắt khe. Đọc mấy bài viết anh chồng xét nét về việc em dâu được gắp cho cái đùi gà mà vô tư ăn luôn, thấy thật nhỏ nhặt và buồn cười.

Tại sao được gắp rồi mà phải gắp lại cho người khác? Rất mệt mỏi và giả tạo. Đừng nói rằng đó là biết chia sẻ, biết nghĩ cho người khác, thiếu gì việc thể hiện sự chia sẻ mà tới bữa ăn còn phải diễn cho nhau xem? Tôi thấy cũng nên bỏ cái kiểu gắp cho nhau đi. Thứ nhất là mất vệ sinh, thứ hai chắc gì người ta thích món đó mà gắp? Chỉ có bố mẹ nên gắp thức ăn cho con khi con mới tập ăn chung mâm gia đình, hoặc ngồi ăn cỗ gắp món cho người ngồi xa, cũng hỏi trước: "Anh chị thích ăn món này không, em gắp cho", gắp phải đổi đầu đũa. Năm 2020 rồi, cái gì khoa học nên học hỏi, lễ giáo rườm rà cần bỏ đi. 

Vi khuẩn HP gây đau dạ dày, virus viêm gan B đều lây qua cái đũa gắp cho nhau, cái bát mắm chấm chung, bát canh ăn chung đấy. Nếu bảo tôi lựa chọn giữa sức khỏe và cái gọi là ''ăn chung cho tình cảm'', nghìn lần tôi chọn sức khỏe.

Gửi bạn gái là cô em dâu trong bài viết: bạn ơi, nếu sống với người xét nét thì tốt nhất đừng giao thiệp cho mệt, bạn nhé. Bạn hãy hỏi chồng, hỏi bố mẹ chồng và bố mẹ bạn, hoặc bất kì ai chín chắn mà bạn tin tưởng, hãy tham khảo ý kiến những người đó, nếu không chắc hành động của mình là đúng hay sai. Nếu mình sai thì mình sửa, nếu người sai thì mặc kệ người, vậy thôi. 

Thảo

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top