Chồng tôi có sở thích tụ tập anh em bạn bè ăn nhậu, tuần ít thì một hai lần, tuần nhiều là 3, 4 lần; có khi hơn. Ngoài nhậu, anh còn đánh bài.

Đôi khi anh cũng nhậu vì công việc nhưng hầu hết là vì ham vui. Tôi không quá khó tính chuyện này, hình như bị quen, chồng đi nhiều quá cũng chỉ cằn nhằn vài câu là thôi. Có một việc tôi không thể quen được là sở thích tụ tập đánh bài sau khi uống rượu, hoặc không uống rượu cũng rủ nhau đánh bài ăn tiền, người thua ít thì một đôi triệu, nhiều thì cả chục triệu.

Tôi hay nghe hội bạn anh nói chuyện, nhà tôi tiền ai nấy quản, không ai phụ thuộc ai nên chồng thắng hay thua tôi không biết. Cuối tuần rồi, đội uống rượu lại gọi, anh rủ con trai bé 6 tuổi đi cùng, tôi nghĩ cho con đi cùng chắc ăn nhanh là về vì thằng bé cũng không chịu ở lâu, kệ cho bố con dắt nhau đi. Tôi ở nhà yên tâm ăn xong đi ngủ trưa, đến chiều dậy vẫn không thấy bố con về, gọi điện không thấy nghe máy, tôi biết ngay là đang đánh bài. Tôi tiếp tục gọi thì chồng nghe máy, giọng cáu kỉnh bảo đang cho con đi chơi, tôi bảo cho gặp con thì chồng càu nhàu, tắt máy.

Tôi tiếp tục gọi thêm mấy lần anh mới đưa máy cho con, thằng bé đang khóc gọi mẹ, bảo bố đang đánh bài, con ngồi bên cạnh. Tôi bực việc anh ăn nhậu đánh bài một thì bực việc anh để con ngồi cạnh xem bố đánh bài gấp 10, trong khi con khóc đòi về mẹ. Một thói quen xấu như thế anh lại làm trước mặt trẻ con. Tôi gọi anh, có to tiếng, bảo anh đưa con về rồi muốn đi đâu thì đi. Lúc lâu sau anh nhờ người bạn đưa con về rồi tiếp tục chơi đến 12h đêm. 4 ngày rồi vợ chồng chưa ai nói với ai câu nào. Chúng tôi thỉnh thoảng chiến tranh lạnh, hầu hết tôi chủ động làm hoà, muốn nhún một tí cho trời yên biển lặng, hầu như sau khi tôi làm hoà trước thì chồng cũng nhận sai, vợ chồng lại vui vẻ.

Lần này tôi không muốn làm hoà trước, không phải vì cái tôi cao mà vì cảm thấy chán. Tôi thấy hình như chồng cũng chẳng cần mình, tôi không làm hòa trước thì anh cũng kệ, đi làm về anh chơi game chán rồi đi ngủ. Tôi thấy ngột ngạt khó chịu, đêm dậy ra ngoài ngồi, anh thức dậy thấy thế không nói gì, đi ngủ tiếp. Liệu tôi to tiếng với chồng khi anh lôi con đi đánh bài có phải quá đáng lắm không? Tôi đã sai hay anh không còn quan tâm đến cảm xúc của tôi và không cần tôi nữa?

Quỳnh

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top