Tôi 27 tuổi, sinh sống tại TP HCM. Bố mẹ tích cóp cả đời mua được cho hai chị em tôi căn hộ tại thành phố này, chúng tôi dọn về ở chung được gần 4 tháng.

Trước khi chị em tôi ở trọ cùng bạn. Em trai tôi vừa ra trường, đang thử việc tại một công ty bất động sản. Kể từ ngày dọn về ở chung, em trai quen và yêu xa một cô bé ở trên mạng (tôi cũng mới biết gần đây). Trước đó, em nói dối tôi là cô bé làm việc ở thành phố này, tôi cũng thắc mắc yêu đương mà chẳng bao giờ thấy tụi nhỏ gặp nhau đi chơi, chỉ tối ngày gọi điện thoại.

Bẵng đi một thời gian, từ lúc qua Tết vào làm việc. 8/2 em trai có bảo là bạn gái em qua nhà chơi, tôi cũng tinh ý nên hẹn bạn ra ngoài đi chơi. Đâu ngờ lúc trở về nhà tôi bắt gặp một cô gái với đầy đủ vali, quần áo, ba lô, giày dép, mỹ phẩm. Lúc này em trai mới nói thật cho tôi biết, bạn gái của em nhỏ hơn một tuổi, người Hải Phòng, trước kia ở Hà Nội làm giáo viên tiếng Trung, nay vào TP HCM theo một người quen để làm phiên dịch (kiểu mai mối con gái miền Tây cho người nước ngoài). Tôi là người bảo thủ, nghe qua đã không thích nghề này. Bạn của em xin ở nhờ nhà từ đây đến 20/2. Nay đã đến ngày, tôi hỏi khi nào bạn gái em bay về Bắc, em tôi bảo không biết và xin cho bạn ở tiếp đến hết tháng, khi nào nhận lương rồi em tính tiếp. Tôi nói rõ quan điểm của mình là không thích có người lạ ở chung trong nhà, yêu cầu bạn gái một là về Bắc, hai là dọn ra ở trọ.

Em trai lại biện minh, lúc bạn gái ấy quyết định nghỉ việc ở trung tâm gia sư tiếng Trung kia để vào Nam là vì em. Hóa ra em tôi có nói căn nhà này của mình, em đang ở một mình. Nay bạn gái em mới vào Nam, lạ cái lạ nước, không biết chạy xe nên muốn được ở nhờ. Em còn kể thêm là bạn gái chủ động bảo sẽ đóng sinh hoạt phí đầy đủ.

Tôi vẫn nhất quyết giữ quan điểm của mình là không ở chung với người lạ. Đến nước này em tôi còn tính sẽ dọn ra ở trọ riêng với bạn gái, nếu bạn ấy về Bắc thì sẽ chia tay vì bạn không chịu yêu xa. Tôi hỏi thế em có buồn không, em trả lời có, đây dù sao cũng là mối tình đầu. Bạn gái em cũng dễ thương, lanh lẹ, xinh xắn, tuy nhiên tôi đầy hoài nghi về sự thành thật của em trai lẫn bạn gái em, không rõ quê quán, gia đình, nghề nghiệp, tất cả thông tin tôi có được đều từ em trai mình.

Mọi người nghĩ sao khi một cô gái mới 23 tuổi mà dọn đồ dọn đạc vào Nam theo tiếng gọi con tim, nếu không phải do em trai tôi lừa là có nhà cửa đàng hoàng, đang sống một mình thì bạn nữ ấy có quyết định vào Nam không? Giờ tôi phải làm sao khi lòng đầy nghi hoặc và bực mình? Tôi phải cư xử làm sao để tránh tổn thương em trai mình?

Hoa

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top