Tôi 34 tuổi, vợ bằng tuổi, có hai cô con gái xinh xắn, kháu khỉnh và rất ngoan ngoãn. Từ bé tôi đã sợ ma, lớn lên chẳng giảm chút nào.

Cũng tại ngày bé phố xá không như bây giờ, đi chơi trong xóm toàn bụi cây, bố mẹ và các chị cứ trêu là ở đó có cái nọ cái kia. Rồi ở quê cũng hay mất điện, đám anh chị lớn lại tụ tập kể chuyện kinh dị rồi hù nhau, thành ra tôi rất sợ bóng tối, cứ hình dung trong các bụi cây có cái gì. Đến lúc có vợ con, tôi cũng nói điều này với vợ.

Mấy năm đầu sau cưới, vợ chồng ở chung với ông bà, rồi cố gắng cũng xây được nhà 3 tầng ra ở riêng. Mỗi khi vợ về ngoại, tôi ở nhà một mình là lại có cảm giác sợ, không ngủ được. Từ phòng này sang phòng kia mà tôi cũng cảm giác có người theo, mấy lần tôi không cho vợ về ngoại. Anh chị vợ không hiểu, nghĩ tôi cấm đoán chứ đâu biết tôi sợ ma.

Tuổi này rồi tôi cũng bớt sợ nhưng nếu phải ở nhà một mình là không bao giờ ngủ được hoặc ngủ phải bật điện. Vợ chẳng sợ mấy điều đó, cũng thả cho tôi đi chơi tối thoải mái, nhưng thường không có việc tôi sẽ ít khi đi tối, nhậu nhẹt cũng chỉ 8h tối là về nhà.

Tôi viết lên đây mong các bạn xem có cách nào giúp bỏ được cảm giác sợ hãi này. Tôi biết ma không có thật nhưng không thể nào gỡ ra khỏi đầu. Với mọi người có thể là việc nhỏ, với tôi lại không nhỏ lắm, đặc biệt tôi còn là đàn ông nữa. Mong được chia sẻ.

Quân

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top